หลักการในการเลือกเสาเข็มไมโครไพล์ที่ได้มาตรฐาน

แม้ว่าไมโครไพล์จะถือว่าเป็นหนึ่งในวัสดุที่มีความคงทนมากที่สุดสำหรับการก่อสร้างอาคาร แต่ความเสี่ยงของการย่อยสลายวัสดุยังคงมีอยู่ การสลายตัวของไมโครไพล์เป็นกระบวนการที่ไมโครไพล์สูญเสียความทนทานซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น สาเหตุของการเสื่อมสภาพของคอนกรีตจากอันตรายจากอัคคีภัยการรวมตัวการกัดกร่อนของแถบเสริมความเสียหายทางเคมี การกัดกร่อนของแบคทีเรียความเสียหายทางกายภาพความเสียหายจากความร้อนและความเสียหายจากรังสี

ผู้บริโภคสามารถใช้มาตรการต่างๆ เพื่อลดผลกระทบไมโครไพล์

จากการย่อยสลายของคอนกรีตต่อโครงสร้างและสมบัติ สำหรับการย่อยสลายที่เกิดจากความเสียหายทางเคมีส่วนประกอบบางอย่างอาจถูกเพิ่มเข้าไปในคอนกรีตเพื่อลดอันตราย เพื่อป้องกันการกัดกร่อนของคอนกรีตเสริมผู้บริโภคสามารถพิจารณาการเพิ่มเส้นใยในไมโครไพล์เพื่อลดการกัดกร่อนและสนิม นอกจากนี้การเพิ่มเส้นใยสามารถลดและป้องกันการแตกหักของคอนกรีต เส้นใยเหล่านี้สามารถเพิ่มผลกระทบของตาข่ายลวดที่ช่วยให้รอยร้าวจากเลวลง

ตัวทำละลายหรือสารเพิ่มความแข็งของไมโครไพล์เป็นสารเติมแต่งอื่นที่อาจช่วยปกป้องคอนกรีตจากน้ำเกลือและการแทรกแซงของกรดเคมีซึ่งโดยปกติแล้วจะทำให้เกิดการจุดด่างดำ การตกผลึกมีผลกระทบต่อวัสดุคอนกรีตเนื่องจากเกลือที่แทรกซึมเข้าไปในผิวของมัน ในขณะที่กรดเคมีสามารถละลายและทำให้ซีเมนต์อ่อนลงซึ่งเป็นส่วนผสมของไมโครไพล์

เนื่องจากไมโครไพล์เป็นสารที่มีรูพรุนจึงมีความเสี่ยง

ที่จะเกิดความเสียหายทางกายภาพในช่วงฤดูหนาว น้ำแทรกซึมเข้าไปในคอนกรีตและทำให้เกิดการแข็งตัวในช่วงฤดูหนาว เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้จะขยายและเพิ่มความดันไปยังวัสดุที่สามารถแตกหักไมโครไพล์ได้ ความกดดันเพิ่มเติมนี้ส่งผลให้ความแข็งแรงของไมโครไพล์และผลลัพธ์ของปรากฏการณ์นี้ลดลง สารผสมที่ดูดซึมอากาศสามารถเพิ่มลงในส่วนผสมเริ่มต้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ ตัวแทนเหล่านี้สร้างช่องอากาศขนาดเล็กในไมโครไพล์

เมื่อน้ำภายในไมโครไพล์ขึ้นและแข็งตัวน้ำที่แช่แข็งจะขยายตัวไปสู่ฟองอากาศแทนที่จะส่งผลต่อวัสดุ ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายและการแตกร้าวคอนกรีตเนื่องจากการขยายตัวของน้ำแช่แข็ง สามารถใช้สารเพิ่มความแข็งตัวของคอนกรีตเพื่อแก้ปัญหาการบาดเจ็บจากการแช่แข็งและละลายน้ำแข็งได้ในอนาคต

การกำจัดความเสี่ยงจากการสลายตัวทางกายภาพเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับไมโครไพล์เพราะอยู่ภายใต้แรงกดและน้ำหนักที่มากเกินไป อย่างไรก็ตามนักประดิษฐ์สามารถใช้เทคนิคเพื่อลดลักษณะที่ปรากฏของผลกระทบของการสึกหรอได้ พวกเขาสามารถใช้การพ่นทรายและการเจียรเพชรเพื่อให้ได้รอยขีดข่วนและก้อนในวัสดุไมโครไพล์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เครื่องซีลเกอร์สำหรับการบำรุงรักษาคอนกรีตเพื่อป้องกันการขีดข่วนบนผิวคอนกรีต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *