เสื่อโยคะ – เลือกเลย

โยคะเป็นการออกกำลังกายในวัยชราที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากนัก ที่จริงแล้ว สิ่งที่คุณต้องมีคือเสื้อผ้าที่ใส่สบายและพื้นที่เพียงพอที่คุณสามารถยืดและงอร่างกายในอาสนะและอิริยาบถต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณวางแผนที่จะฝึกอาสนะของคุณบนพื้นไม้หรือคอนกรีต คุณอาจต้องใช้แผ่นรองเล็กน้อยเพื่อความสบาย ครูสอนโยคะส่วนใหญ่แนะนำให้นักเรียนนำเสื่อโยคะติดตัวไปด้วย เพื่อให้พวกเขาสามารถยืดร่างกายได้อย่างสบายเพื่อให้เกิดความสมดุลและท่าทางที่เหมาะสม

เสื่อโยคะ

เสื่อโยคะนอกจากจะให้ความสบายแก่คุณแล้ว เสื่อโยคะยังช่วยให้คุณปลอดภัยด้วยการทรงตัวและไม่ลื่น

มีเสื่อโยคะหลายประเภทที่มีจำหน่ายในท้องตลาดซึ่งมีสีสันและการออกแบบที่หลากหลาย ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อใดๆ ก็ตาม คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับประเภทของเสื่อโยคะเสียก่อน ประเภทของเสื่อโยคะที่คุณเลือกควรสอดคล้องกับประเภทของโยคะที่คุณฝึก

เสื่อเหนียว

Sticky Mats เรียกอีกอย่างว่าเสื่อโยคะสากล ครูสอนโยคะและนักเรียนส่วนใหญ่ชอบใช้เสื่อเหล่านี้เพราะสะดวกและใช้งานง่าย สิ่งสำคัญที่สุดคือพวกเขาทำงานได้ดีอย่างน่าอัศจรรย์สำหรับสามเณรโยคีและสำหรับผู้ที่ต้องการแสดงอาสนะบางอย่างที่ต้องการความสมดุลและการประสานงาน เสื่อเหนียวเป็นเสื่อที่มั่นคงซึ่งมีน้ำหนักเบาและบางเพื่อให้คุณสามารถพกติดตัวไปได้อย่างง่ายดาย

เสื่อเหนียวส่วนใหญ่จะมีสัญลักษณ์ที่บอกคุณว่าคุณสามารถวางมือและเท้าไว้ที่ใด ผู้เริ่มต้นจะพบว่าสิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากพวกเขาสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการวางมือและเท้า และมันยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าคุณจะต้องการฝึกท่าที่ยากหรือท่าใหม่ๆ เสื่อเหนียวเกาะติดกับพื้นผิว และสิ่งนี้ถูกกระตุ้นเนื่องจากน้ำหรือเหงื่อจึงให้ความมั่นคง

เสื่อหนาพิเศษสองเท่า

นี่คือรูปแบบของเสื่อเหนียว ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือเสื่อโยคะเหล่านี้มีความหนาเป็นพิเศษ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มการทรงตัว แต่ยังให้การรองรับแรงกระแทกที่ให้ความสบายแก่ร่างกายเมื่ออยู่ในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง เสื่อหนาสองชั้นพิเศษเหล่านี้ให้การรองรับแรงกระแทกและความทนทานที่จำเป็นมาก ซึ่งจำเป็นมากเมื่อพยายามทำท่ายากบางท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ายืนและท่านั่ง เหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าเสื่อ Ashtanga และมักทำจากผ้าฝ้าย ผู้ปฏิบัติงาน Ashtanga พบว่าเสื่อนี้สบายอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อย้ายจากตำแหน่งหนึ่งไปอีกตำแหน่งหนึ่ง

เสื่อเดินทาง

ตามชื่อที่แนะนำ เสื่อเหล่านี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทาง ผู้ที่เดินทางเป็นประจำและต้องการฝึกโยคะด้วยจะพบว่าเสื่อนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งและง่ายต่อการพกพาไปด้วย เสื่อเหล่านี้ทำมาจากวัสดุที่บางซึ่งทำให้น้ำหนักเบาในการพกพาติดตัวไปในกระเป๋าหรือช่องเก็บสัมภาระของคุณ เมื่อคุณไปเที่ยวพักผ่อนหรือเดินทางเพื่อธุรกิจ

เสื่อผ้าฝ้าย

ท่าโยคะบางท่าจะทำให้คุณต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เช่น ท่า Bikram หรือ Ashtanga ซึ่งอาจทำให้เหงื่อออกมาก เสื่อผ้าฝ้ายในกรณีนี้เป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากซับเหงื่อได้ดี เสื่อผ้าฝ้ายช่วยให้แน่ใจว่าพื้นผิวแห้งและสบายเพื่อให้สามารถวางมือและเท้าได้อย่างปลอดภัย เช่นเดียวกับเสื่อเหนียว เสื่อฝ้ายก็ใช้ได้ดีเช่นกันหากมีน้ำกระจายอยู่ ซึ่งจะทำให้วางได้อย่างมั่นคง บางคนก็มีเส้นที่ดีสำหรับการจัดตำแหน่งของร่างกาย

สนใจเพิ่มเติม http://www.dooyoga.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *