สายรัดข้อมืออัจฉริยะ ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ

ยุคปัจจุบันนี้สายรัดข้อมือเป็นยิ่งกว่าสายยางพลาสติกปรกติๆ  เหมือนกันความได้ดีทางเทคโนโลยีพร้อมกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ใหม่ๆจึงทำเอาสายรัดข้อมือที่ใครๆเห็นว่าไม่บ้างมีคุณประโยชน์นั้น  ปรวนแปรเป็นสายรัดข้อมือที่สามารถช่วยเหลือชีวาคนๆหนึ่งได้เลยที่เดียว  โดยผู้ริเริ่มได้นำสายรัดข้อมือมาทำเอาเป็นเครื่องช่วยชีวาของคนเจ็บหอบหืด

สายรัดข้อมือ 2

เพราะว่าท่าทีของคนไข้โรคหืดหอบ ก็มีอากัปกิริยาหายใจทุกข์ยากไม่ฉลุย ไออันตรายจนต้องก้มนั่งไอบนถนน ผู้พบเจอคนไข้ก็รีบเดินมาให้การช่วยเหลือ โดยเจอะว่าเจ้าหล่อนได้ติดสายรัดข้อมืออัจฉริยะด้วย ซึ่งผู้เจ็บป่วยนี้จะได้รับการให้ความอนุเคราะห์จากหมอทันเวลา โดยทีมแพทย์สามารถทราบทีท่ากับข้อมูลการป้องกันทั้งปวงจากสายรัดข้อมือผู้เจ็บป่วยนี้  ผ่านการแตะแท็กระหว่างสมาร์ทโฟนและสายรัดข้อมือ

สายรัดข้อมือที่ช่วยชีวีผู้บาดเจ็บนี้เรียกว่า “ Life Tag “ โดยประกาศภายในสายรัดข้อมือ Life Tag จะมีข่าวของคนป่วย  ท่าทีของผู้ป่วยและกระบวนการบำรุงรักษาแบบฉุกเฉิน โดยข่าวสาร จะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟน โดยเพียงแตะ NFC ระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่กับสายรัดข้อมือ  ยิ่งไปกว่านี้สายรัดข้อมือLife Tag  สามารถส่งพิกัดสถานที่ ( Location ) เพื่อให้เรียกทีมช่วยเหลือคนไข้ได้ทันที

สายรัดข้อมือ Life Tag  นี้มีข่าวสารสำคัญที่จำเป็นปกป้องรักษาความสะดวกอย่างเช่น ข่าวสารคนเจ็บ ประกาศทางการผู้รักษา ใช้ร่วมกันระหว่าง ศูนย์การดูแลในกรณีเร่งรีบและเจ้าพนักงานของรัฐ โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ มีต้นฉบับจะให้ให้บริการ แบบลองดูนำร่อง ในช่วงเดือนธันวาคม และจะกระจายบริการ ไปยังผู้ที่ต้องใช้  ซึ่งโดยมากจะเป็นคนสูงอายุที่อยู่เรือนโดด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *