คุณควรลงทุนในบิตคอยน์หรือไม่?

หากคุณสงสัยว่า Bitcoin คืออะไรและควรลงทุนหรือไม่

บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ ในปี 2010 หนึ่ง บิตคอยน์  มีมูลค่าเพียง 5 เซ็นต์เท่านั้น กรอไปข้างหน้าในปี 2560 และมูลค่าของมันแตะ 20,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง ราคาลดลงเหลือ $8,000 ภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งทำให้ผู้ถือสกุลเงินสูญเสียมหาศาล

หากคุณพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin การอ่านนี้สามารถช่วยคุณได้ จากสถิติพบว่าชาวอเมริกันราว 24% รู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร อย่างไรก็ตาม สกุลเงินยังคงมีมูลค่ามากกว่า 152 พันล้านดอลลาร์ นั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่อยู่เบื้องหลังความนิยมของสิ่งนี้ มาดูกันว่ามันคืออะไรและคุณควรลงทุนกับมันหรือไม่

Bitcoin คืออะไร?

กล่าวง่ายๆ ว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัลเรียกว่าสกุลเงินดิจิทัล บิทคอยน์คือ คำนี้คิดค้นโดยบุคคลนิรนามในช่วงวิกฤตการเงินในปี 2551

บัญชีสกุลเงินดิจิทัลเปรียบเสมือนบัญชีเช็คของคุณที่คุณสามารถดูออนไลน์ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถดูได้ แต่สัมผัสไม่ได้ ในกรณีของ Bitcoin คุณไม่มีตัวแทนทางกายภาพเช่นกัน เงินทั้งหมดอยู่ในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น ไม่มีใครควบคุมสกุลเงินประเภทนี้ได้ ในทำนองเดียวกัน เครือข่ายไม่ได้รับการจัดการโดยหน่วยงานใด ๆ และโทเค็นจะถูกแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลผ่านระบบซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน แต่สิ่งทั้งหมดจะถูกกระจายอำนาจและดำเนินการโดยเครือข่ายคอมพิวเตอร์

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าคุณไม่สามารถใช้โทเค็นเหล่านี้เพื่อจ่ายทุกอย่างที่คุณต้องการซื้อได้ อันที่จริง คุณสามารถใช้เพื่อซื้อจากผู้ขายหรือร้านค้าออนไลน์บางรายเท่านั้น แต่สามารถขายเป็นสกุลเงินดั้งเดิมหรือเงินได้ อย่างไรก็ตาม มีบริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มยอมรับ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ตัวอย่างเช่น Expedia และ Over-stock ยอมรับจากผู้ใช้ หนึ่งในคุณสมบัติหลักของเงินประเภทนี้คือการทำธุรกรรมนั้นเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์และไม่สามารถติดตามได้ นั่นเป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ชอบรูปแบบเงินดิจิทัลนี้

คุณควรใส่เงินใน Bitcoin หรือไม่?

ข้อควรจำ: ก่อนที่คุณจะเลือกลงทุนใน Bitcoin  บิทคอยน์ ร่วง หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับระบบนี้ ความผันผวนเป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่สำคัญ หมายความว่ามูลค่าเงินของคุณสามารถผันผวนอย่างมากใน 24 ชั่วโมง อันที่จริง มูลค่าที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอาจสูงถึง 30% ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ระบุว่าปัญหาอีกประการหนึ่งคือสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ที่สามารถเห็นได้ในปัจจุบันจะสูญเสียมูลค่าภายใน 5 ปี

เพื่อความปลอดภัย เราขอแนะนำให้คุณลงทุนเพียงเพื่อที่คุณจะเสียได้เท่านั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณมี $1,000 คุณสามารถลงทุน $10 ได้ และหากคุณสูญเสียเงินจำนวนนั้นไป จะไม่สร้างปัญหาทางการเงินใดๆ ให้กับคุณ

หวังว่าตอนนี้ คุณรู้แล้วว่า Bitcoin คืออะไร และคุณควรลงทุนด้วยเงินที่หามาอย่างยากลำบากหรือไม่ ข้อควรจำ: คุณไม่ควรลงทุนด้วยเงินเป็นจำนวนมาก ไม่เช่นนั้นคุณอาจประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรงได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *