ความแตกต่างของอาการสมาธิสั้นในบุคคลแต่ละคน

การศึกษาสมาธิสั้นไม่ได้มีการศึกษาหลายเรื่อง แต่มีการศึกษาที่ได้พิจารณาถึงสิ่งอื่น ๆ และบังเอิญสะดุดกับข้อค้นพบที่น่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเพศชายกับเพศหญิง สมาธิสั้น เด็กชายและเด็กหญิงที่มีภาวะซึมเศร้าไม่ตั้งใจจะเหมือนกันเมื่อพูดถึงการตอบสนองต่อการรักษาด้วยยากระตุ้นและพวกเขาก็เหมือนกันกับปัญหาที่พวกเขามีในสถานการณ์ทางสังคม เด็กชายทั้งสองและเด็กหญิงที่มีอาการ สมาธิสั้นมักจะขี้อายและถูกครอบงำด้วยการเปลี่ยนแปลงของกลุ่ม เด็กชายและเด็กหญิงที่มีอาการ สมาธิสั้นรู้สึกเป็นเรื่องยากที่จะมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนทางสังคมของโรงเรียนตามปกติเนื่องจากไม่ได้ทำดีกับการล้อเลียนการล้อเล่นและการเล่นของกลุ่มโรงเรียน

เด็กชายและเด็กหญิงที่มีภาวะซึมเศร้าไม่ตั้งใจจะทำดีมากในสถานการณ์หนึ่งและหลายคนจะจบลงด้วยการถูกเนรเทศทางสังคมเนื่องจากไม่สามารถมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมของโรงเรียนปกติได้ เด็กผู้หญิงอาจรู้สึกง่ายกว่าเด็กผู้ชายในเรื่องนี้เพราะเด็กหญิงทุกคนมักจะขี้อายมากกว่าเด็กผู้ชาย เด็กผู้ชายที่คาดว่าจะมีความสปอร์ต, ดังและขาออกและเด็กชายที่มีสมาธิสั้น  โดยทั่วไปไม่ได้มีส่วนร่วมในกีฬาและไม่ดังหรือคนภายนอก มีความแตกต่างทางเพศบางอย่างที่พบในบุคคลที่มีสมาธิสั้นการศึกษาพบความแตกต่างในเพศหญิงและเพศชายเมื่อมอง:

ความผันผวนของฮอร์โมนและอาการของเด็กสมาธิสั้น

ผู้หญิงและเด็กวัยรุ่นจะมีความผันผวนของฮอร์โมนที่จะทำให้อาการ สมาธิสั้นแย่ลง การศึกษามากมายแสดงให้เห็นว่าสโตรเจนช่วยเพิ่มหน่วยความจำฟังก์ชันทางความรู้ความเข้าใจความจำและอารมณ์ ในช่วงครึ่งหลังของรอบการมีประจำเดือนของสตรีหลังจากที่มีเลือดออกมีประจำเดือนระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงกว่าที่เคยเป็นมาก่อนมีประจำเดือน หญิงที่มีอาการ สมาธิสั้นจะมีอาการแย่ลงกว่าปกติเนื่องจากมีระดับเอสโตรเจนต่ำ โรคสมาธิสั้นผู้หญิงที่ผ่านวัยหมดประจำเดือนจะมีอาการเลวลงของอาการ สมาธิสั้นอันเนื่องมาจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลง

การพัฒนาสมองและอาการของเด็กสมาธิสั้น

เด็กชายและเด็กหญิงมีอัตราการพัฒนาสมองแตกต่างกันและมีวุฒิภาวะ นักวิจัยบางคนได้ชี้ให้เห็นว่าการเจริญเติบโตของสมองก่อนหน้านี้ของสาว ๆ เป็นตัวช่วยในการพัฒนาผู้ป่วยสมาธิสั้นทุกประเภทรวมถึงผู้ป่วยสมาธิสั้นที่ไม่ตั้งใจ ความหมายอาจเป็นไปได้ว่าสมองที่พัฒนาได้เร็วขึ้นมีความเสี่ยงต่อความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมน้อยลงหรือกระบวนการทางชีวภาพอื่น ๆ ที่อาจทำให้อาการ อาการสมาธิสั้นแย่ลง นอกจากนี้ยังอาจอธิบายหัวข้อต่อไปของเราซึ่งแสดงให้เห็นว่าเด็กหญิงมีความบกพร่องทางด้านการบริหารงานน้อยกว่าเด็กผู้ชาย