การใช้งานของเครื่องตัดเลเซอร์

เครื่องตัดเลเซอร์ คำว่า laser ถูกใช้เป็นชื่อสามัญ แต่จริงๆแล้วเป็นคำย่อที่ย่อมาจาก Light Amplification โดย Stimulated Emission of Radiation ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงที่ผลิตได้สามารถใช้พลังงานได้อย่างรวดเร็วแม้ในบริเวณนาที มันสามารถควบคุมได้ง่ายโดยกระจกและเลนส์และแสงเป็นหลัก สามารถเดินทางด้วยความเร็วสูงสุดที่เป็นไปได้สามารถเดินทางเป็นเส้นตรงในพื้นที่ว่างและสามารถส่งข้อมูลได้

คุณสมบัติของเครื่องตัดเลเซอร์

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ของแสงเลเซอร์เลเซอร์ได้พบประโยชน์มากมาย ในหมู่พวกเขาอยู่ในการตัด เครื่องตัดเลเซอร์ทำงานโดยมุ่งเน้นพลังงานจำนวนมากที่ผลิตในพื้นที่ขนาดเล็ก (แม้แต่กล้องจุลทรรศน์) ลำแสงคงที่ที่กระทบกับพื้นที่ทำให้เกิดการละลายหรือระเหย การตัดเกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายวัตถุที่ถูกตัดหรือโดยการย้ายลำแสงเลเซอร์ไปบนพื้นผิว

เป็นเครื่องมือในการตัดเครื่องตัดเลเซอร์มีการใช้งานหลายอย่าง แอปพลิเคชั่นที่เป็นที่รู้จักกันดีบางส่วนนั้นใช้ในทางการแพทย์ในฐานะเครื่องมือผ่าตัดในงานฝีมือและการพิมพ์หินในฐานะที่เป็นเครื่องมือแกะสลักในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มเช่นเครื่องตัดผ้าและในการประดิษฐ์โลหะเป็นเครื่องมือเชื่อมและตัด

การตัดด้วยเลเซอร์ของโลหะเป็นการใช้ในงานอุตสาหกรรมที่เป็นที่นิยมและเป็นประโยชน์มากที่สุด ด้วยเครื่องตัดเลเซอร์สามารถตัดโลหะที่มีโปรไฟล์และรูปทรงที่ซับซ้อนได้อย่างง่ายดายและไร้รอยต่อ ความสามารถในการตัดที่มีคุณภาพสูงและความเร็วในการตัดที่รวดเร็วช่วยลดการประมวลผลของโลหะลดต้นทุนการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของ บริษัท บางแห่งที่ใช้เทคโนโลยี

ความก้าวหน้าในเครื่องตัดเลเซอร์ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงคุณภาพของลำแสงกำลังแสงเลเซอร์ความสะดวกในการใช้งานและการใช้งานและวัสดุทำให้เครื่องตัดเลเซอร์สามารถตัดโลหะที่มีหลายมิติและโปรไฟล์ท่อได้ เครื่องตัดเลเซอร์ขั้นสูงที่มีความสามารถนี้ค่อนข้างมีประโยชน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์

ในบรรดาเครื่องตัดเลเซอร์ที่ใช้ในการตัดโลหะ ได้แก่ เลเซอร์แสงใยแก้วนำแสง เลเซอร์ไฮบริด, เลเซอร์เครื่องเจาะ เลเซอร์ เลเซอร์ เดือยลำแสงและเลเซอร์พัลซิ่ง

เครื่องตัดเลเซอร์ที่ใช้เส้นใยแก้วนำแสงบินมีความเร็วในการตัดสูง แต่มีราคาถูกกว่าเนื่องจากตารางแกน X และ Y พวกเขาสามารถย้ายวัสดุที่ถูกตัดเป็นสองมิติ เลเซอร์ pivot-beam ที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังยิ่งกว่าอีกตัวหนึ่งมีความสามารถในการเคลื่อนที่ของแกน X  เครื่องเลเซอร์ Punch-laser เป็นเลเซอร์พลังงานสูงที่สามารถตัดโลหะได้สูงถึง 3,500 วัตต์ พวกเขาทำงานหลายอย่างรวมถึงการเจาะการทำเครื่องหมายเส้นโค้งและการดัดงอ ส่วนใหญ่จะใช้ในการตัดส่วนนอกและรูปทรงภายในที่สลับซับซ้อน เครื่องเลเซอร์พัลซิ่งในอีกทางหนึ่งให้กำลังขับสูงในระยะเวลาอันสั้น เหมาะสำหรับการเจาะเนื่องจากความสามารถในการผลิตพลังงานสูงในระยะเวลาอันสั้น

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *