กระบวนการที่บล็อกของวัตถุดิบจะถูกตกแต่งด้วยเครื่องเจียรกลม

 

กลึงเป็นกระบวนการที่บล็อกของวัตถุดิบจะถูกตัด, knurled และพิการเป็นวัตถุ เครื่องกลึงใช้ในงานโลหะงานกระจกและกลึงไม้ ฯลฯ เครื่องกลึงกลึงสร้างวัตถุที่มีความสมมาตรเกี่ยวกับแกนของการหมุน มันยังใช้ในการทำเครื่องปั้นดินเผา วัตถุที่ดีที่สุดและรู้จักกันดีจากการกลึงกลึงคือล้อของเครื่องเจียรกลมวัตถุที่สามารถเกิดขึ้นกับเครื่องกลึง ได้แก่ ที่จับเชิงเทียน, ขาโต๊ะ, โบลิ่ง, ไม้เบสบอล, เครื่องดนตรีและอื่น ๆ อีกมากมายเครื่องกลึงมีให้เลือกหลายประเภทซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุด ได้แก่ :

เครื่องกลึงไม้เป็นเครื่องมือที่มีเอกลักษณ์มากในการผลิตวัตถุที่ทำจากไม้เช่นเดียวกับเครื่องเจียรกลมไม้ชิ้นส่วนของไม้หมุนแทนเครื่องมือ เครื่องกลึงเหล่านี้พบได้ในรูปร่างและขนาดต่าง ๆ แต่ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือเครื่องกลึงบนโต๊ะขนาดเล็กหรือเครื่องกลึงที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งติดตั้งกับพื้นเครื่องเจียรกลมไม้มีสองประเภท

การเปลี่ยนแกนมักใช้เพื่อสร้างวัตถุที่มีความยาวเช่นขาโต๊ะ

การเปลี่ยนแกนมักใช้เพื่อสร้างวัตถุที่มีความยาวเช่นขาโต๊ะ ในการเริ่มกระบวนการแปลงไม้เป็นวัตถุเสร็จสิ้นวัตถุดิบจะถูกกำหนดจากปลายทั้งสอง ด้านแรกติดอยู่ที่ headstock ของเครื่องเจียรกลมที่มีการหมุนแกนหมุนและด้านที่สองติดอยู่กับสต็อกหาง แกนหมุนที่หมุนอยู่จะถูกเปิดด้วยมอเตอร์หรือคันเหยียบเท้าซึ่งเริ่มหมุนการกลึงแผ่นหน้าเครื่องกลึงประเภทนี้ใช้ใน

การผลิตวัตถุในเครื่องกลึงวัตถุดิบเช่นชิ้นส่วนของไม้ที่แนบมากับแผ่นปิดหนึ่งหน้าจากนั้นจะถูกยึดติดกับแกนหมุนของหัวกลึงของเครื่องกลึงไม้เครื่องกลึงโลหะในขณะที่เครื่องเจียรกลมถูกนำมาใช้เพื่อรูปร่างชิ้นไม้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้เสร็จหรือกึ่งสำเร็จรูป คนที่ใช้โลหะจะใช้สำหรับการสร้างชิ้นส่วนโลหะเป็นวัตถุที่ต้องการของรูปร่างที่หลากหลายเครื่องเจียรกลมชุบแข็งจะใช้ในการสร้างรูปร่างของโลหะเนื่องจากมีความแข็งและยากในการตัดรูปร่างและแม่พิมพ์

เครื่องมือที่แข็งเหล่านี้จะถูกติดตั้งกับตัวยึดแบบทึบ

เครื่องมือที่แข็งเหล่านี้จะถูกติดตั้งกับตัวยึดแบบทึบซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้ จากนั้นจะถูกับชิ้นงานที่จะทำให้รูปร่างของมัน เครื่องมือมีหลายรูปทรงเช่นเพชรกลมสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยม เครื่องเจียรกลมบางเครื่องยังทำงานภายใต้เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทำการผลิตจำนวนมาก เครื่องกลึงโลหะด้วยตนเองใช้สำหรับชิ้นงานที่ละเอียดและมีความต้องการมากขึ้นงานกลึงกระจกเครื่องกลึงที่ทำจากแก้วค่อนข้างเหมือนกันในการออกแบบ แต่แตกต่างกันในวิธีการทำงาน

พวกเขาหมุนชิ้นส่วนช้าๆในขณะที่ทำงานกับมันและอุณหภูมิจะต้องมีการควบคุมโดยมีเปลวไฟอย่างต่อเนื่องภายใต้ชิ้นส่วน จำเป็นต้องใช้เปลวไฟเพื่อทำให้แก้วอ่อนนุ่มขณะที่กำลังทำงาน ชิ้นส่วนแก้วถูกยึดอย่างแน่นหนาจากทั้งสองด้านและหมุนพร้อมกัน จากนั้นเมื่อรูปถูกทำให้เย็นลงหรือทำการเป่าแก้วโดยการเป่าลมเข้าไปในCYLINDRICAL GRINDERการใช้เครื่องควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ แต่มีปลายเพชรเนื่องจากมีเพียงเพชรเท่านั้นที่สามารถเจียระไนเพชรอีกอันเพื่อให้ได้รูปร่าง  สอบถามเพิ่มเติมที่ http://www.sp-eng.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *