The Beatles เป็นวงดนตรีเสื้อวงร็อคที่สร้างสรรค์ที่สุดตลอดกาล

ประวัติความเป็นมา: วงดนตรีวงแรกเกิดขึ้นในนิวออร์ลีนส์ท่ามกลางนักดนตรีผิวดำที่เคยเป็นผู้ริเริ่ม

ดนตรีแจ๊สแผ่นแรกที่เคยบันทึกไว้คือ The Original Dixieland Jazz Band ในปีพ. ศ. 2460 และแน่นอนว่าพวกเขาเป็นคนผิวขาวเพราะการเหยียดสีผิวมักเสื้อวงร็อคจะทำให้คนผิวดำกลับหัว แต่ในช่วงยุค 20 Roaring คนผิวขาวไม่สามารถต้านทานจังหวะการเต้นของวงดนตรีแจ๊สผิวดำได้ เฟลตเชอร์เฮนเดอร์สันชายผิวดำกลายเป็นหัวหน้าวงดนตรีคนแรกที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอาจเป็นเพราะเขาให้ความสำคัญกับหลุยส์อาร์มสตรอง

  • ในเรื่องทรัมเป็ต Duke Ellington นักดนตรีที่ได้รับการฝึกฝนมาเสื้อวงร็อค ยุค 90อย่างคลาสสิกได้นำระดับของสไตล์และความซับซ้อนมาสู่ดนตรีแจ๊สที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่จนถึงปี 1935 วงดนตรีแจ๊สที่มี “จังหวะสวิง” ได้รับความสนใจในระดับชาติเนื่องจาก Benny Goodman ซึ่งฉันคิดว่าเป็นผู้เล่นคลาริเน็ตที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเครื่องดนตรีนั้น เบ็นนี่ยังมีความรู้สึกและรสนิยมที่ดีที่จะนำยีนครูปามือกลองที่ยอดเยี่ยมคนแรกเข้ามาในวงของเขา

เมื่อดนตรีร็อกแอนด์โรลระเบิดเข้าสู่จิตสำนึกของมนุษย์ในช่วงต้นทศวรรษ 1950

นักดนตรีผิวดำเช่น Bo Diddley, Little Richard, Chuck Berry และ Smokey Robinson เป็นหัวหอก แต่เชื่อว่าดีเจผิวขาวชื่อ Alan Freed ได้บัญญัติศัพท์คำว่า “ร็อกแอนด์โรล “. แผ่นเสียงเพลงร็อคแอนด์โรลชิ้นแรกคือ “Shake, Rattle and Roll” ซึ่งเขียนโดย Jesse Stone ซึ่งเป็นคนผิวดำและบันทึกโดย Big Joe Turner ซึ่งเป็นคนผิวดำเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้รับความนิยม เพลงร็อกแอนด์โรลที่ยิ่งใหญ่เรื่องแรกคือ “Rock Around the Clock” ที่เขียนโดย James Meyers และ Max Freeman จากบรรพบุรุษที่ชัดเจนและเรื่องนี้ได้ยิง Bill Haley

  • และดาวหางคอเคเชียนของเขาไปเป็นดารา ในช่วงปี 1950 และต้นปี 60 มีกลุ่ม “do wop” กลุ่มร็อคนักร้องและนักแต่งเพลงจำนวนนับไม่ถ้วน แต่จนกระทั่ง The Beatles ขึ้นชาร์ต มีวงดนตรีเพียงไม่กี่วงที่มีนักแต่งเพลงที่มีพรสวรรค์ วงดนตรีแจ๊สและร็อคเสื้อวงร็อค ไทยส่วนใหญ่บันทึกเพลงที่แต่งโดยนักแต่งเพลงที่ไม่ใช่นักแสดงโดยมีข้อยกเว้นเป็นครั้งคราวเช่น Duke Ellington และ Buddy Holly เมื่อเวลาผ่านไปจะเห็นได้ชัดมากขึ้นว่าเพลงของ Lennon / McCartney เป็นเพลงคลาสสิกที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะไม่มีวันลืม นี่คือเหตุผลที่ The Beatles เป็นวงดนตรีที่สร้างสรรค์ที่สุดตลอดกาล:

1. ตัวอย่างแบบฟอร์มที่ดีที่สุด = เนื้อหา

ในขณะที่ฉันนั่งเขียนสิ่งนี้ที่แป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์โดยหันหน้าไปทางโปสเตอร์ Beatles ที่มีเอกลักษณ์และมีสีสันในห้องนอนของฉันฉันรู้ว่าฉันได้รับแรงบันดาลใจทั้งทางตรงและทางอ้อมจากดนตรีของ John Lennon รวมถึงวิธีการใช้ชีวิตนอกเวที . Squarely ตรงหน้าฉันคือโปสเตอร์สีเต็มรูปแบบของ Beatles ทั้งสี่ที่ยืนอยู่ในสวนดอกไม้ราวกับสวรรค์ในช่วงเวลาหนึ่งของอัลบั้ม Abbey Road พอลเป็นนางฟ้าในชุดสูทสีชมพูกับเสื้อเชิ้ตสีขาว จอห์นเป็นปริศนาที่มองออกไปจากฉากหลัง จอร์จเป็นคนมีเสน่ห์จ้องมองตรงเข้ามาที่กล้องจากมุมขวาล่าง Ringo

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *