เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรขวด PET

ขณะนี้ขวด PET ได้ยึดมั่นอย่างแน่นหนาเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับการผลิตขวดเครื่องดื่ม มันทิ้งวัสดุอื่น ๆ ไว้เช่นแก้วพีวีซีและอลูมิเนียม มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ PET ประสบความสำเร็จไม่ใช่อย่างน้อยก็เป็นผลิตภัณฑ์รีไซเคิลที่มีราคาไม่แพงในการผลิตและให้ประสิทธิภาพที่คงทน ขวดที่ทำจากวัสดุอื่นอาจไปที่หลุมฝังกลบหรือต้องผ่านกระบวนการรีไซเคิลที่มีราคาแพง ประเทศต่างๆ ทั่วโลกใช้ PET สำหรับบรรจุเครื่องดื่ม เนื่องจากอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีความต้องการขวด PET ทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ ในทางกลับกันหมายความว่ากลุ่มเครื่องจักรบรรจุขวด PET เป็นงานที่ยุ่งเพราะผู้ซื้อมองหาเครื่องจักรใหม่และมือสองอยู่เสมอ

มีสองวิธีหลักในการผลิตขวด PET

เหล่านี้คือและเครื่องเป่าขวดพลาสติก เทคนิคสามารถดำเนินการได้ในขั้นตอนเดียวหรือสองขั้นตอน วิธีการขั้นตอนเดียวช่วยให้การผลิตขวด PET ในลำดับที่ไม่แตกสลายบนเครื่องเดียว ตลาดยุโรปสำหรับเครื่องจักร PET เป็นเครื่องจักรที่มีวิวัฒนาการมากและเครื่องจักรบรรจุขวด PET ที่ดีที่สุดมาจากยุโรป มีหลายแบรนด์ที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมเครื่องจักรฉีดพลาสติกและอุปกรณ์พันธมิตร ตรวจสอบระเบียนหลังการขายที่แข็งแกร่งที่ครอบคลุมทุกทวีปมันจะบอกคุณเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของผู้ขายให้กับลูกค้า

หากคุณอยู่ในตลาดสำหรับเครื่องจักรขวด PET ที่ใช้แล้วมองหาเครื่องจักรที่สามารถกำหนดค่าได้ตามความต้องการและกำลังการผลิตของผู้ผลิต เทคนิคการเป่าขึ้นรูปนั้นโดยทั่วไปจะใช้คุณสมบัติเทอร์โมขวด PET เพื่อให้ได้รูปร่างเมื่อร้อนและพลาสติก ขั้นตอนนี้สามารถดำเนินการเช่นการฉีดขึ้นรูปแบบเป่าหรือแบบยืดเป่า มีเครื่องจักรจำนวนมากอยู่ที่นั่นภายใต้หมวดหมู่ใช้แล้วแต่ยังคงมีบริการอยู่หลายปี ตลาดสำหรับเครื่องจักรประเภทนี้มีขนาดใหญ่ เมื่อซื้อเครื่องจักรดังกล่าวผู้ซื้อควรตรวจสอบก่อนว่ามีการสำรองข้อมูลด้านวิศวกรรม

ตั้งแต่ขวดพลาสติก PET ได้รับการจดสิทธิบัตรครั้งแรก

  • มันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปีด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำขวดขวด PET กลายเป็นภาชนะบรรจุน้ำดื่มบรรจุขวดแบบเดี่ยว ในฐานะที่เป็นพลาสติกที่แข็งแรงและโปร่งใสที่จัดเก็บได้ง่าย
  • ปลอดภัยพลาสติก PET จึงเป็นภาชนะบรรจุน้ำที่ดีเยี่ยมขวด PET สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และเติมได้
  • ในฐานะที่เป็นพลาสติก PET เฉื่อยไม่รั่วไหลวัสดุที่เป็นอันตรายลงในเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นเมื่อเครื่องดื่มถูกเก็บไว้ที่ไม่ได้เปิดหรือเมื่อขวดถูกเติมหรือแช่แข็ง

ข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือขวดที่เปิดสามารถปิดกั้นแบคทีเรียได้เช่นแก้วแก้วหรือภาชนะบรรจุเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างไรก็ตามขวดพลาสติก PET ไม่มีแนวโน้มที่จะเลี้ยงเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่าขวดบรรจุภัณฑ์หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หากทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างเหมาะสม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *