อาชีพไอทีกับสาขาวิชาวิทย์คอม

หากคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงเรียนมัธยมปลายของคุณในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เพื่อเรียนรู้วิธีทำให้มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมโดยการรวมคำหลายคำที่อาจดูเหมือนพูดพล่อยๆกับคนที่ไม่ได้ฝึกหัด แต่สำหรับคุณแล้วพวกเขาสะกดคำว่า “รหัส” แสดงว่าคุณเป็น โชคดีไม่กี่คนที่มีเส้นทางอาชีพที่ชัดเจนรออยู่ข้างหน้า ใช่วิทย์คอมอาจเป็นมากกว่าการเขียนโปรแกรม แต่สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจำนวนมากนั่นคือจุดเริ่มต้นของความหลงใหล

วิทย์คอมในการสร้างเครื่องจักรตัวเล็กสุด

มหัศจรรย์นี้ให้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมและมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกเล็กน้อยเช่นความถนัดทางคณิตศาสตร์ความสามารถเชิงตรรกะและการวิเคราะห์และทักษะในการแก้ปัญหาคุณก็เป็นผู้ที่เหมาะสำหรับโปรแกรมวิทย์คอม สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์จะเปิดโอกาสให้คุณได้ทำงานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยในงานที่น่าตื่นเต้นมากมายซึ่งเกี่ยวข้องกับการออกแบบซอฟต์แวร์การเขียนโค้ดการดูแลระบบการจัดการฐานข้อมูล ฯลฯ อาชีพด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่เป็นที่นิยมมีดังนี้ โปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ใช้ภาษาโปรแกรมและอื่น ๆ

เพื่อเขียนชุดคำสั่งที่คอมพิวเตอร์ติดตามเพื่อทำงานให้เสร็จสมบูรณ์ โปรแกรมเมอร์ยังมีหน้าที่ในการทดสอบแก้ไขจุดบกพร่องแก้ไขและขยายโปรแกรมที่มีอยู่ วิทย์คอม ที่ไหนดีสามารถหางานทำในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่บริษัทไอทีไปจนถึงสถาบันการเงิน เมื่อพวกเขาได้รับประสบการณ์ด้านเทคนิคและธุรกิจมากขึ้นโปรแกรมเมอร์อาจได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้อาวุโสในตำแหน่งหัวหน้าโปรแกรมเมอร์นักวิเคราะห์ระบบ

นอกเหนือจากระดับวิทย์คอมแล้ว

ผู้ที่สนใจในการเขียนโปรแกรมอาจได้รับประโยชน์จากการรับรองมืออาชีพใน  ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลมีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบการใช้งานการบำรุงรักษาและการซ่อมแซมฐานข้อมูลขององค์กร นอกจากนี้ยังอาจรับผิดชอบในการกำหนดนโยบายและขั้นตอนเกี่ยวกับการจัดการความปลอดภัยและการใช้ฐานข้อมูล ผู้สมัครสามารถเพิ่มโอกาสในการจ้างงานได้โดยการจบการรับรองระดับมืออาชีพอื่น ๆ หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์

เช่นเดียวกับโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลยังทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นบริษัทเทคโนโลยีและโทรคมนาคมบริษัทการเงินหน่วยงานรัฐบาลเป็นต้นผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลจำนวนมากได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารในองค์กรของตนขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่นระดับการศึกษา ประสบการณ์และความสามารถในการอยู่เหนือเทคโนโลยีใหม่ ๆ การดูแลระบบเครือข่ายกลายเป็นหนึ่งในอาชีพด้านวิทย์คอมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้ดูแลระบบเครือข่ายติดตั้งและบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *