สมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ  นอนไม่หลับอาจหมายถึงปัญหาในการนอนหลับหรือรักษานอนหลับหรือทั้งสองอย่าง นอนไม่หลับคือนอนไม่หลับซึ่งนำไปสู่คุณภาพต่ำและปริมาณของการนอนหลับ ไม่สามารถระบุจำนวนชั่วโมงที่ต้องนอนหลับได้เนื่องจากทุกความต้องการของร่างกายจะแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์และการทำงานของพวกเขา แต่โดยเฉลี่ยแล้วมีการกล่าวกันว่าบุคคลต้องการทุกช่วงเวลาระหว่าง 7 ถึง 9 ชั่วโมงในการนอนหลับที่ร่างกายแข็งแรงเพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องภายในวันรุ่งขึ้น หากนอนไม่หลับเป็นเวลาสองสามวันก็เรียกว่านอนไม่หลับชั่วคราวในขณะที่ถ้ากินเวลานานหลายสัปดาห์ก็เรียกว่านอนไม่หลับระยะสั้น มันถูกเรียกว่าเป็นนอนไม่หลับเรื้อรังถ้าอาการเป็นเวลานานกว่าสามสัปดาห์ ผู้หญิงผู้ที่เครียดนักเดินทางวัยสูงอายุหญิงตั้งครรภ์และผู้ติดสุรามีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มากขึ้น

ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้ายังเพิ่มความเสี่ยงของการนอนไม่หลับ การรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิผลอาจเกิดขึ้นได้หากเกิดจากปัจจัยผันกลับได้ นอนไม่หลับที่เกิดจากอายุเช่นไม่สามารถย้อนกลับได้ ปัจจัยที่อาจส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับในระยะสั้น ได้แก่ ความล้าหลังความเครียดสภาพทางการแพทย์ยาบางชนิดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรืออาการทางร่างกายที่ไม่สามารถควบคุมได้เช่นอาการท้องร่วงเป็นต้น อาการอาจเป็นความเข้มข้นไม่ดีอุบัติเหตุความเมื่อยล้าการสูญเสียความทรงจำและการประสานงานของมอเตอร์ลดลง สมุนไพรสำหรับนอนไม่หลับมีอยู่และยาบางอย่างยังมีอยู่ในตลาด ยาเหล่านี้เช่นยาระงับความรู้สึกและการลดภาวะซึมเศร้าสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงและยังไม่เป็นผลเมื่อร่างกายได้รับใช้พวกเขา วิธีอื่น ๆ เพื่อการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพไม่ควรหลับให้หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่อย่านอนหิวไม่กินเครื่องดื่มคาเฟอีนก่อนนอนผ่อนคลายด้วยการอาบน้ำเพื่อผ่อนคลายฟังเพลงธรรมชาติปราศจากความเครียดและหลีกเลี่ยงการหลับในช่วงบ่าย

บางส่วนของการเยียวยาด้วยสมุนไพรสำหรับนอนไม่หลับมีดังนี้

  1. St John’s Wort สมุนไพรนี้ช่วยยืดอายุการนอนหลับได้ลึก 2. Valerian นี่เป็นสมุนไพรที่นิยมใช้ในการรักษาอาการนอนไม่หลับ 3. Kava มีคุณสมบัติเป็นยากล่อมประสาทและช่วยผ่อนคลายในการรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพ

4.ดอกไม้ Passion ดอกไม้ Passion ผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายและส่งเสริมการนอนหลับ 5. ดอกคาโมไมล์ ดอกคาโมไมล์ถูกนำมาใช้ในการทำชาและมีคุณสมบัติเป็นยากล่อมประสาทเล็กน้อย 6.Hops ยังใช้ในการทำชาสมุนไพรซึ่งช่วยในการส่งเสริมการนอนหลับและช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ 7. ข้าวโอ๊ตฟาง ช่วยบำรุงและผ่อนคลายระบบประสาททำให้เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับ

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *