วิธีจัดการกับแผลในปากมะเร็งณ จุดที่แผลในอนาคต

แผลในปากเป็นประจำเป็นสาเหตุของความกังวลสำหรับคนจำนวนมากทั่วโลก เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเงื่อนไขง่ายๆที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดมากกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากความเป็นปรกติของญาติในบางสังคมจึงทำให้มีชื่อต่าง ๆ เช่นโรคปากนกกระจอกเปื่อยปากเปื่อยหรือแผลในปากมะเร็งโดยทั่วไปแผลในปากเปื่อยเจ็บหรือชื่ออะไรก็ตามแผลในปากมะเร็งที่คุณต้องการเรียกว่ามันเกี่ยวข้องกับแผลเปิดที่เจ็บปวดซึ่งจะมีอยู่ในปากซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการแตกของเยื่อเมือกที่วางอยู่

ในกรณีที่รายงานส่วนใหญ่แผลในปากจะเริ่มด้วยการรู้สึกเสียวซ่าหรือแสบร้อน ณ จุดที่แผลในอนาคตจะเกิดขึ้น หลังจากผ่านไปสองสามวันแผลพุพองในปากจะหลุดออกอย่างรวดเร็วทำให้เกิดรอยแดงหรือเป็นตุ่มซึ่งจะตามมาด้วยแผลเปิด แผลในปากมะเร็งจะปรากฏเป็นรูปไข่สีขาวหรือสีเหลืองที่มีเส้นขอบสีแดงอักเสบ บางครั้งจะเห็นวงกลมสีขาวหรือรัศมีรอบ ๆ แผล พื้นที่สีเทาสีขาวหรือสีเหลืองภายในขอบเขตสีแดงเกิดจากการก่อตัวของไฟบรินรอบ ๆ แผล

เมื่ออยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแผลในปากในกรณีทั่วไป

เมื่ออยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแผลในปากในกรณีทั่วไปอาจมีความกว้างถึง 3mm ในขณะที่ในกรณีที่รุนแรงอาจมีขนาดใหญ่เท่ากับ 1 ซม. ในกรณีที่หายากมาก แผลในกระเพาะอาหารหลักสามารถเจ็บปวดได้อย่างแท้จริงเมื่อรู้สึกตื่นเต้นโดยเฉพาะเมื่อมีอาหารอยู่ในปาก นี่อาจเป็นส่วนที่ยอมรับไม่ได้ที่สุดของโรคแผลในปากมะเร็ง นอกจากนี้แผลในปากมักจะมาพร้อมกับอาการบวมที่เจ็บปวดของต่อมน้ำเหลืองใต้ขากรรไกรและข้อเท็จจริงนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้คนสับสนแผลเปื่อยสำหรับอาการปวดฟันในระยะแรกยิ่งไปกว่านั้นระบบภูมิคุ้มกันของบุคคลดูเหมือนจะมีบทบาทสำคัญในสาเหตุของแผลที่ปากในบางคน

กระบวนการนี้เรียกว่าปฏิกิริยาแพ้ภูมิตัวเองซึ่งในการตอบสนองต่อการแพ้บางอย่างเช่นสารเคมีในยาสีฟันและ หรือน้ำยาบ้วนปากระบบภูมิคุ้มกันของบุคคลทำให้เกิดการก่อตัวของแผลในปากมะเร็งซึ่งจะทำให้แผลพุพอง แม้ว่าจะไม่มีการศึกษาใดที่สามารถแยกแบคทีเรียหรือไวรัสได้เพียงพอที่จะสร้างบทบาทที่ชัดเจนในแผลที่ปาก แต่การศึกษาบางอย่างได้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มภูมิคุ้มกันของบุคคลต่อโรคเริมและแผลในปากมะเร็งเมื่อบุคคลนั้นมีแผลในปาก

แผลในปากอาจใช้เวลาสองสามวันหรือในบางกรณีนาน

แผลในปากอาจใช้เวลาสองสามวันหรือในบางกรณีนานประมาณ 4 สัปดาห์โดยที่อาการปวดและรู้สึกไม่สบายจะคงอยู่ตลอด พวกเขาอาจหายไปโดยไม่ได้รับการรักษาแม้ว่าจะไม่ค่อยเกิดขึ้นมีหลายวิธีในการป้องกันและจัดการแผลในปาก อย่างไรก็ตามการป้องกันแผลในปากมะเร็งที่ดีที่สุดของโรคอย่างไม่สามารถทำได้นั้นต้องมีสุขอนามัยฟันที่ดีซึ่งจะช่วยลดการปรากฏตัวของจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายในปากและเพื่อหลีกเลี่ยงลดอาหารและเครื่องดื่มรสเผ็ดเป็นกรดหรือเค็มซึ่งมีแนวโน้มที่จะจูงใจ

ในทางการแพทย์มีเพียงไม่กี่ตัวเลือกการรักษาที่มีให้เลือก ในกรณีส่วนใหญ่แพทย์ของคุณจะต้องฉีดคอร์ติโซนชนิดหนึ่งจำนวนเล็กน้อยที่เรียกว่า แผลในปากมะเร็งในแต่ละแผล นี่จะเป็นการกำจัดแผลที่ค่อนข้างเร็ว แต่มันจะไม่ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ อย่างไรก็ตามวิธีการรักษาที่บ้านที่ดีที่สุดที่คุณสามารถจ้างคือการเทเกลือลงบนพื้นผิวของแผลหลัก นี่อาจจะเจ็บปวดจริงๆ แต่มันช่วยบรรเทาความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่องที่มาพร้อมกับแผลในปาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *