ประกันภัยรถบรรทุกทำได้ง่าย: ภาพรวมการประกันภัยขนส่งสินค้า

หากคุณเคยคุยกับใครก็ตามที่คุ้นเคยกับอุตสาหกรรมรถบรรทุกจริงๆ คุณจะรู้ว่าอุตสาหกรรมนี้ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดและเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

ประกันภัยขนส่งสินค้า

สิ่งนี้จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นเล็กน้อยเมื่อคุณคิดว่ารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่เป็นอันตรายต่อพนักงานและสาธารณชนทั่วไปได้อย่างไร เรากำลังพูดถึงเครื่องจักรหนักหลายล้านชิ้นที่หมุนเวียนอยู่บนทางหลวงทุกวัน

ส่งผลให้อุตสาหกรรมประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดเช่นกัน

ความคุ้มครองมักถูกกำหนดโดยกฎหมายของรัฐหรือรัฐบาลกลางเมื่อต้องจัดการกับรถบรรทุกที่มีการใช้งานเฉพาะ และมากยิ่งขึ้นเมื่อคุณเริ่มมองหาสินค้าที่เฉพาะเจาะจง น้ำหนักบรรทุกที่เป็นอันตรายมากมาย เช่น น้ำมันเบนซิน เชื้อเพลิงอื่นๆ และวัสดุอันตราย เช่น สารเคมีและยาฆ่าแมลง ถูกขับเคลื่อนโดยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกวัน

การขนส่งสินค้าเป็นสิ่งที่ควบคุมอุตสาหกรรมประกันภัยขนส่งสินค้ารถบรรทุกส่วนใหญ่ ต่อไปนี้คือประเภทของประกันภัยขนส่งสินค้าทั่วไปบางส่วน:

ขนส่งสินค้าทั่วไป

บริษัทขนส่งสินค้าหลายแห่งดำเนินการเกี่ยวกับวัสดุอันตราย แต่มีบริษัทหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าทั่วไปในชีวิตประจำวันเท่านั้น สำหรับผู้ขนส่งเหล่านี้ นโยบายการขนส่งสินค้าทั่วไปมีตั้งแต่ 10,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์โดยทั่วไป ซึ่งครอบคลุมการจัดส่งตามปกติส่วนใหญ่ด้วยความครอบคลุมที่เพียงพอ

ประกันภัยรถบรรทุกขนย้ายหรือของใช้ในครัวเรือน

การประกันภัยขนส่งสินค้าทั้งสองประเภทนี้หมายถึงรถตู้เคลื่อนที่แบบเดียวกันมีสิทธิพิเศษในหลายรัฐ เนื่องจากลักษณะธุรกิจของธุรกิจต้องการให้พวกเขาดำเนินการโดยทั่วไปภายในถนนที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ส่วนใหญ่ถูกจำกัดไม่ให้ขับขี่

นอกจากนี้ ค่าน้ำหนักบรรทุกของรถตู้ที่เคลื่อนย้ายได้อาจแตกต่างกันอย่างมากในมูลค่าขึ้นอยู่กับลูกค้า ดังนั้นกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกขนย้ายแบบพิเศษจึงยอมให้ความคุ้มครองที่ผันผวน ดังนั้นบริษัทที่ขนย้ายจะไม่พบว่าตนเองอยู่ภายใต้หรือได้รับการคุ้มครองมากเกินไปอย่างต่อเนื่อง

ผลิตประกันภัย Haulers

ผลผลิตเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีความสำคัญต่อแหล่งอาหารของประเทศ และมักจะมีระดับการเน่าเสียต่อสินค้าเกือบทุกครั้ง

รถบรรทุกที่ผลิตขึ้นมักจะถูกแช่เย็นเช่นกัน ดังนั้นการประกันภัยของผู้ขนส่งสินค้าโดยทั่วไปจะพิจารณาถึงอุปกรณ์เพิ่มเติมและโอกาสที่จะเกิดการเน่าเสียบ่อยครั้ง

รถขนวัสดุอันตราย

รถขนวัสดุอันตรายเป็นประกันรถบรรทุกที่มีมูลค่าสูงมาก และต้องเป็นไปตามกฎหมาย แม้ว่านโยบายการขนส่งสินค้าทั่วไปมักจะอยู่ภายใต้เครื่องหมาย $100,000 แต่รถขนวัสดุอันตรายมักจะอยู่ในระดับความครอบคลุม 7 หลักเสมอ

รวม Haulers หรือประกันรถบรรทุก

การรวมเป็นคำที่ใช้ในการก่อสร้างเพื่ออธิบายสิ่งที่คุณเห็นในรถบรรทุกดั๊มพ์ส่วนใหญ่ กรวดหลวมสำหรับบรรทุกสินค้า วัสดุปูพื้น คอนกรีต หรือวัสดุก่อสร้างอื่นๆ การประกันภัยรถบรรทุกดั๊มพ์มีความเชี่ยวชาญสูง เนื่องจากสินค้าของพวกเขามักจะมีมูลค่าน้อยกว่า แต่ก็หลวมกว่าและอาจสูญหายได้ กลไกการทำงานของรถดั๊มพ์มีอันตรายมากกว่ารถบรรทุกที่ขนถ่ายด้วยมือ

นโยบายที่เกี่ยวข้องบางครั้งเรียกว่ารถขนดิน ทรายและกรวด หรือรถขนวัสดุก่อสร้าง แม้ว่าวัสดุก่อสร้างมักจะครอบคลุมรถบรรทุกก่อสร้างแบบหัวลากมากกว่ารถดั๊มพ์

ประกันภัยรถบรรทุกพ่วง

รถลากมักใช้ในพื้นที่อันตรายเสมอ ไม่ว่าจะเป็นบนยอดเขา ในเขื่อน หรือริมทางหลวงและทางด่วนที่พลุกพล่าน นอกจากนี้ “สินค้า” ของพวกเขายังเป็นรถยนต์อีกคันที่มีมูลค่าผันผวนอย่างมาก ดังนั้น การประกันภัยขนส่งสินค้ารถบรรทุกพ่วงจึงเป็นหน่วยงานของตนเอง โดยคำนึงถึงสถานการณ์อันตรายเหล่านี้และมูลค่าของสินค้าที่แปรผันได้

สนใจเพิ่มเติม http://www.kntklongdan.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *