ที่ปลูกกัญชาในบางพื้นที่ที่ช่วยให้ผู้คนมีความสุขมากขึ้น

แม้จะมีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าการใช้กัญชาแล้วขับรถหรือไปทำงานเป็นเรื่องอันตราย แต่การโต้เถียงก็เดือดดาลมานานหลายปีเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพของกัญชาที่ปลูกกัญชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุขภาพจิต แล้ววิทยาศาสตร์พูดว่าอย่างไรก่อนที่เราจะพูดถึงสิ่งที่วิทยาศาสตร์และการวิจัยกล่าวว่า สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่ากัญชาเป็นยาที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ที่ปลูกกัญชาในหลายประเทศ ยานี้เป็นยาผิดกฎหมายที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด

และเป็นเช่นนี้ในหลายส่วนของโลก ที่ปลูกกัญชาในบางพื้นที่อนุญาตให้ทำการเพาะปลูกและเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของเรา ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักการเมืองที่จะยอมรับว่าพยายามอย่างน้อยหนึ่งครั้งเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นมนุษย์มากขึ้นแต่การลองใช้และใช้งานเป็นประจำนั้นเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ที่ปลูกกัญชาและเป็นผู้ใช้ที่เสี่ยงต่อตัวเองมากที่สุด เนื่องจากมีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าการใช้กัญชาอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต

หลักฐานบอกว่าคนที่ใช้กัญชามีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่า

และก่อให้เกิดปัญหามากมายการวิจัยที่น่าเชื่อถือพบว่าการใช้กัญชาเกี่ยวข้องกับปัญหาต่างๆ ที่ปลูกกัญชาเช่นโรคจิต ภาพหลอน และภาพลวงตา เพิ่มความคิดที่สับสน ที่ปลูกกัญชาอารมณ์และพฤติกรรมที่ปั่นป่วน และคำพูดที่ไม่ออกเสียงลงในรายการนี้โรคจิตเภท ซึ่งเป็นโรคทางจิตชนิดหนึ่งที่เราเคยได้ยินมา ที่ปลูกกัญชามีหลักฐานว่ากัญชาสามารถทำให้เกิดโรคจิตเภทในผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยอยู่แล้ว คนส่วนใหญ่ที่เสี่ยงต่อโรคจิตเภทไม่ทราบว่าตนเองเป็นอยู่

การทำกัญชาร่วมกันอย่างง่าย ๆ มีความเสี่ยงมากกว่าที่คุณคิดเป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่าการใช้กัญชาสามารถทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ที่ปลูกกัญชาหลักฐานบอกว่าคนที่ใช้กัญชามีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่าคนที่ไม่ทำ แต่ไม่ทราบความเชื่อมโยงที่แน่นอน ที่ปลูกกัญชาอาจเป็นเพียงเพราะตำนานทั่วไปที่ว่ากัญชาช่วยให้ผู้คนมีความสุขมากขึ้น แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามอาจเป็นจริงได้ผู้ใช้กัญชายังสามารถประสบปัญหาต่างๆ

คุณอาจไม่ได้โชคดีขนาดนั้นบางทีคำแนะนำที่ดีที่สุดอาจค่อนข้างง่าย

เช่น ความวิตกกังวล การตื่นตระหนก การขาดแรงจูงใจ ความเหนื่อยล้า และความยากลำบากในการจดจ่อการใช้กัญชาเป็นปัจจัยหนึ่งในการฆ่าตัวตายในคนหนุ่มสาวเช่นกันหลักฐานนี้หมายความว่าอย่างไรที่ปลูกกัญชาถูกกฎหมาย คุณควรลองกัญชาหรือไม่ หากคุณเป็นผู้ใช้ทั่วไป คุณควรหยุดหรือไม่เช่นเดียวกับยาเสพติดใดๆ ก็ตาม

รวมถึงยาที่ถูกกฎหมาย เช่น แอลกอฮอล์และยาสูบที่ปลูกกัญชา มีความเสี่ยงในการใช้กัญชา คุณอาจใช้กัญชาเป็นประจำตลอดชีวิตโดยไม่มีปัญหา แต่คุณอาจไม่ได้โชคดีขนาดนั้นบางทีคำแนะนำที่ดีที่สุดอาจค่อนข้างง่าย หากมีประวัติป่วยทางจิตในครอบครัวของคุณ ให้หลีกเลี่ยงกัญชาที่ปลูกกัญชา ด้วยหลักฐานที่ชัดเจนว่าผู้ใช้กัญชาที่มีประวัติครอบครัวป่วยทางจิตมีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาสุขภาพจิตมากกว่า จึงไม่คุ้มที่จะเสี่ยง

ที่ปลูกกัญชา
ที่ปลูกกัญชาถูกกฎหมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *