ทำไมถุงพลาสติกถึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมของเรา

สภาพแวดล้อมบนโลกเป็นระบบนิเวศที่มีความไวสูงและวัตถุที่มนุษย์สร้างขึ้นมากมายสามารถทำให้เกิดความสมดุลและก่อให้เกิดอันตรายและความเสียหายที่ยาวนานได้ หนึ่งวัสดุที่มนุษย์สร้างขึ้นนั้นเป็นถุงพลาสติกและคำถามก็คือทำไมถุงพลาสติกจึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมของเรา

ถุงพลาสติกถึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมของเรา

เพื่อเริ่มต้นทำความเข้าใจวัสดุที่ใช้ในถุงพลาสติกต้องดู  ใช้สำหรับกระเป๋าส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นถุงช้อปปิ้งหรือถังซับและเป็นสารที่ไม่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพซึ่งมีสารเคมีอันตรายบางชนิดเมื่อไม่สามารถย่อยสลายได้เล็กน้อย เนื่องจากมีการใช้บรรจุหีบห่อ 80 ล้านเมตริกตันของโพลิเอททีลีนจะผลิตทุกปีและทั้งหมดนี้ต้องไปที่ไหนสักแห่ง สิ่งแปลกประหลาดเกี่ยวกับคนสงสัย: ทำไมถุงพลาสติกจึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมของเรา คือว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่เป็นอันตรายจริงๆ  สามารถรีไซเคิลได้ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในท้องถิ่นในพื้นที่ของพวกเขาและไม่เพียงแค่ทิ้งถุงเก่าของพวกเขา

เหตุผลที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อสภาพแวดล้อมเมื่อถุงพลาสติกถูกโยนออกไปเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากมันอุดตันพื้นที่ฝังกลบและต้องใช้เวลาหลายศตวรรษมาเน่าเสีย แม้ว่าการค้นพบล่าสุดหมายความว่าในอนาคตรัฐบาลอาจจะสามารถทำได้ เพื่อช่วยให้พวกเขาเน่าเร็วขึ้นโดยใช้เชื้อรา นอกจากนี้ยังมีแม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าถุงพลาสติกมักถูกทิ้งในลักษณะที่หมายความว่าพวกเขาจะสิ้นสุดในทะเลของโลก พลาสติกเป็นสารที่มีน้ำหนักเบาและลมมักจะนำมันออกไปในทะเลที่มันสามารถทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยทางทะเล สิ่งมีชีวิตในทะเลอาจกินมันและสำลักตายเนื่องจากบิดขึ้นในระบบย่อยอาหารหรืออาจทำให้หายใจไม่ออกหรือเป็นอันตรายต่อสัตว์และปล่อยสารพิษออกสู่น่านน้ำ

การสำลักไม่ใช่อันตรายต่อชีวิตทางทะเลแม้ว่าถุงพลาสติก

จะมีผลกระทบต่อส่วนใดส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อม ทุกที่ที่มีสัตว์; มีความเสี่ยงที่จะถูกฆ่าหรือทำร้ายพวกเขาหากมีการใส่ถุงพลาสติกลงในแนวนอน นี่คือเหตุผลที่ถุงพลาสติกทั้งหมดหากไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ควรได้รับการทิ้งและชั่งน้ำหนักอย่างปลอดภัยเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายจากหลุมฝังกลบ

ถุงพลาสติกสามารถวางแนวพื้นป่าหรือป่าไม้ได้หากติดบนต้นไม้และโขดหินและป้องกันไม่ให้สารอาหารและเมล็ดพันธุ์ใหม่เข้าสู่ดินจึงช่วยลดโอกาสของการปลูกพืชใหม่ ๆ บนดินแดนนั้น นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่และสามารถย้อนกลับได้ง่ายโดยการย้ายพวกเขา แต่ถ้ามีถุงมากขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความเสียหายในระยะยาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *