ถังเคมีวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยมีคุณภาพและทนทาน

ถึงแม้ว่าพวกมันจะมาในรูปแบบที่แตกต่างจากตู้ปลาทั่วไปตู้เก็บพลาสติกหรือถังเคมีสำเร็จรูปที่เหมาะสำหรับการวางไข่ตู้ปลาทะเล พวกเขาทำโดยผู้ผลิตที่แตกต่างกันและมีอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งฮาร์ดแวร์และห้างสรรพสินค้า โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดกว้างขึ้นมีขนาดและรูปร่างที่หลากหลายและมีอัตราส่วนพื้นที่ต่อปริมาตรมากขึ้น ถังเคมีมีข้อดีหลายประการสำหรับนักเพาะเลี้ยงที่สร้างห้องปลาในระบบการกรองส่วนกลางเนื่องจากพวกเขาเจาะได้ง่ายด้วยเครื่องมือไฟฟ้าขั้นพื้นฐานและสิ่งที่แนบมากับหลุม

ถังเคมีพวกเขามักจะมีอยู่ในสีเข้ม

มีวางซ้อนกันได้และขนส่งได้ง่ายและมักจะประหยัด แต่มีข้อเสียคือ พลาสติกอ่อนบางครั้งจะทำให้สารปนเปื้อนและรั่วไหลลงสู่น้ำ แม้ว่าฉันจะไม่เคยมีปัญหากับสิ่งนี้ แต่เป็นความจริงที่ต้องพิจารณา คุณภาพของพลาสติกที่ใช้ทำภาชนะมักจะเป็นตัวกำหนดว่าจะเหมาะกับปลาในบ้านหรือไม่ ในการแปลงถังเคมีเป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมสำหรับทั้งนักเลี้ยงปลาและปลาต้องมีการติดตั้งหน้าต่างดู อะคริลิครวมถึงแบรนด์ นั้นหาซื้อได้จากแหล่งต่างๆและผู้ผลิตที่แตกต่างกัน ร้านค้าพลาสติกในท้องถิ่นอาจมีเศษพลาสติกเหลืออยู่

แต่กระดาษป้องกันยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเหลืออยู่จากงานอื่นและมีราคาเศษส่วน โดยทั่วไปแล้วขนาด 1/4 นิ้วใช้งานได้ดีสำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด ต้องใช้อะคริลิกไม่ใช่กระจกสำหรับหน้าต่างการดู เมื่อถังเคมีราคาเติมน้ำด้านข้างจะโค้งคำนับจากแรงดันน้ำ หากใช้แก้วแรงดันของผนังที่โค้งงอจะทำให้แตกหรือทำลายซิลิโคนซีล อะคริลิคเจาะง่ายและมีความยืดหยุ่นในระดับหนึ่ง หน้าต่างการรับชมควรมีกรอบอย่างน้อยหนึ่งนิ้วทุกด้าน รูเล็ก ๆ

ถูกเจาะที่ด้านข้างของภาชนะบรรจุถังเคมี

เพื่อรองรับใบมีดของจิ๊กซอว์ซึ่งจะถูกใช้เพื่อตัดส่วนที่เหลือของหน้าต่างออก มุมสามารถถูกปัดเศษหรือสี่เหลี่ยมแม้ว่าการปัดเศษเหล่านั้นเป็นทั้งง่ายขึ้นและสวยงามมากขึ้น แผ่นอะคริลิคใสแผ่นหนึ่งถูกตัดเพื่อให้พอดีกับด้านในของภาชนะแน่นและยื่นออกมาเกินขอบของช่องหน้าต่างด้วยนิ้วหรือมากกว่า อะครีลิคถูกจัดวางและทำเครื่องหมายสำหรับตำแหน่งของรูโบลต์ที่จะทำการเจาะผ่านอะคริลิกและลงในภาชนะ หากภาชนะบรรจุมีขนาดเล็กกว่ากว้าง 20 นิ้วด้านละแปดน็อตจะพอเพียงในแต่ละมุมและจุดกึ่งกลาง หากภาชนะมีขนาดใหญ่กว่านี้ควรวางน็อตทุกสามถึงห้านิ้ว

การใช้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของถังเคมีคือการวางไข่ของสายพันธุ์ทะเลในทะเล ถังเคมีสี่เหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมไม่เหมาะกับสัตว์เหล่านี้เนื่องจากต้องเก็บไข่หลังจากวางไข่ในไม่ช้า การไหลเวียนของน้ำที่สร้างจากท่อส่งคืนและกล่องกาลักน้ำที่ติดตั้งกับถังสร้างตัวเก็บไข่ในอุดมคติ  มักจะล้มเหลวในการทำซ้ำในถังน้ำตื้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *