ตู้ดูดควันไอสารเคมีและพัดลมดูดอากาศ

สารเคมีที่เป็นอันตรายกลิ่นหรือก๊าซอาจเป็นปัญหาสำหรับคนงานในห้องปฏิบัติการ ผู้ที่ทำงานในห้องปฏิบัติการที่มีสารเคมีที่สามารถผลิตไอระเหยที่เป็นอันตรายหรืออนุภาคในอากาศอาจต้องใช้ตู้ดูดควันไอสารเคมีในห้องปฏิบัติการเพื่อให้แน่ใจว่ามีอากาศที่สะอาดขึ้นและสะอาดขึ้น พัดลมดูดควันทำจากโพลีโพรพีลีนทำจากวัสดุคุณภาพที่ไม่เป็นสนิมหรือทนต่อการกัดกร่อนแม้สัมผัสกับสารเคมีที่รุนแรงที่สุดหลายชนิด ประเภทของพัดลมดูดอากาศที่มีตัวดูดควันติดตั้งจะกำหนดพลังงานและคุณภาพของตัวดูดควัน ตู้ดูดควันไอสารเคมีที่มีประสิทธิภาพสามารถใช้ในห้องปฏิบัติการที่ทำงานกับสารเคมีจำนวนมากในชีวิตประจำวัน

ตู้ดูดควันไอสารเคมีมีประโยชน์ในสถานการณ์ของห้องปฏิบัติการ

เพราะสามารถปล่อยอนุภาคเคมีที่มีอยู่ในอากาศ ตู้ดูดควันไอสารเคมีจะดูดอากาศที่ปนเปื้อนในห้องปฏิบัติการและขับออกนอกห้องหรือด้านนอกของอาคาร พัดลมมักจะติดตั้งกับระบบท่อซึ่งสามารถกำจัดอากาศสกปรก แม้ว่าพัดลมดูดอากาศอาจเป็นวิธีการแก้ปัญหาคุณภาพอากาศในห้องปฏิบัติการ แต่ก็สามารถใช้พลังงานในปริมาณที่มากเกินไปและอาจต้องมีการติดตั้งอย่างกว้างขวาง พัดลมดูดอากาศอาจมีเสียงดังในบางครั้งสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่เงียบ โดยการกำจัดอากาศออกจากห้องปฏิบัติการอย่างสมบูรณ์อย่างไรก็ตามตู้ดูดควันไอสารเคมีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในการกำจัดส่วนที่ดีของสารเคมีและกลิ่นที่เล็กที่สุดออกจากอากาศ

เจ้าของห้องปฏิบัติการอาจต้องการซื้อฮูดเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพอากาศในห้องปฏิบัติการ ผู้บริโภคควรมั่นใจว่าฝากระโปรงทำจากวัสดุที่มีคุณภาพเช่นโพรพิลีน วัสดุนี้มีความทนทานต่อสารเคมีและควันสารเคมีที่แตกต่างกัน อายุการใช้งานและคุณภาพของฝากระโปรงนี้เพิ่มขึ้นหากทำจากวัสดุเช่นโพรพิลีนเนื่องจากวัสดุสามารถอยู่ในห้องปฏิบัติการและสัมผัสกับควันสารเคมีเป็นระยะเวลานานโดยไม่แสดงการกัดกร่อนหรือสนิม ตู้ดูดควันไอสารเคมีและขนาดที่แตกต่างกันของหมวกดูดควันเจ้าของห้องปฏิบัติการควรสามารถหารุ่นที่เหมาะกับความต้องการด้านคุณภาพอากาศของเขาหรือเธอ

ตู้ดูดควันไอสารเคมีเพื่อให้แน่ใจว่ามีการกำจัดควัน

ไอสารเคมีออกจากห้องปฏิบัติการ ตู้ดูดควันไอสารเคมีมีประสิทธิภาพในการขับลมที่ปนเปื้อนออกจากห้อง ในขณะที่พัดลมดูดอากาศมีประสิทธิภาพในการกำจัดอากาศที่เป็นพิษในห้องปฏิบัติการ แต่ยังสามารถใช้พลังงานมากเกินไปในการทำงาน พัดลมดูดอากาศสามารถสร้างเสียงรบกวนมากเกินไปสำหรับห้องปฏิบัติการที่ทำงานเงียบ

ตู้ดูดควันไอสารเคมีเป็นอีกทางเลือกในการกำจัดควันสารเคมีออกจากอากาศในห้องปฏิบัติการ หน่วยเหล่านี้มาในหลากหลายขนาดและประเภทและผู้บริโภคอาจมีเวลาง่ายขึ้นในการค้นหาหน่วยที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องปฏิบัติการของเขาหรือเธอ ผู้บริโภคควรพิจารณาเฉพาะหมวกดูดควันที่ทำจากโพรพิลีนหรือวัสดุอื่นที่มีคุณภาพและทนต่อการกัดกร่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *