ครีมบัวหิมะรักษาตุ่มพองตรงมุมปาก

หากคุณมีอาการเจ็บ ปากแตก และต้องการทราบวิธีรักษาแผลพุพองที่มุมปาก มีหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้เพื่อบรรเทาสถานการณ์ ประการแรก คุณควรระวังว่าคุณอาจมีอาการทั่วไปที่เรียกว่า Cheilitis เชิงมุม และมีแนวโน้มมากขึ้นหากคุณประสบกับการระบาดซ้ำ  การกิน การดื่ม การพูด และแม้แต่การยิ้มอาจเป็นเรื่องเจ็บปวดอย่างยิ่ง และเนื่องจากเราไม่สามารถเจริญเติบโตได้โดยปราศจากกิจกรรมประจำวันเหล่านี้

สิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินการเพื่อรับมือกับอาการดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

คุณอาจเคยลองใช้ทรีตเมนต์ที่ซื้อเองจากร้านและยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ในรูปแบบต่างๆ เช่น ครีมบัวหิมะของแท้และยาต้านเชื้อราแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล แม้ว่าคุณอาจได้รับการบรรเทาทุกข์ชั่วคราว เว้นแต่คุณจะจัดการกับสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็ไม่น่าจะรักษาแผลพุพองที่มุมริมฝีปากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ของ Cheilitis เชิงมุม และความคิดเล็กน้อยอาจช่วยให้คุณค้นพบจุดกระตุ้นส่วนบุคคลของคุณเอง สาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่ ฟันปลอมไม่พอดี รอยพับที่มุมปาก เกิดจากอายุมากขึ้นหรือผิวหย่อนคล้อยเนื่องจากน้ำหนักลด นอกจากนี้ การเคี้ยวปากกา การดูดนิ้ว หรือการกัดเล็บ ล้วนเป็นสิ่งกระตุ้นทั่วไป สิ่งเหล่านี้ทำให้น้ำลายไหลที่มุมปากและนี่คือสาเหตุ นอกจากนี้ยังพบได้บ่อยในผู้ที่มีภาวะขาดวิตามิน การระบุตัวกระตุ้นไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่เดียวที่ต้องพิจารณา เนื่องจากเมื่ออาการเกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่แค่การหยุดทริกเกอร์เท่านั้น เนื่องจากบริเวณที่อบอุ่นและชื้นเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรียและเชื้อราในอุดมคติ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการติดเชื้อมากขึ้น ซับซ้อนกว่าที่ปรากฏครั้งแรก

วิธีหนึ่งที่ดีในการรักษาแผลพุพองที่มุมปากคือการทาครีมบัวหิมะบางๆ ทับบริเวณนั้น เพราะจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันและบรรเทาอาการปวดได้ คุณอาจต้องการพิจารณาการรับประทานอาหารเสริมที่ดีและครบถ้วน หากคุณรู้ว่าการดูดนิ้ว การกัดเล็บหรือปากกาเป็นปัญหา ให้ลองใช้น้ำยาป้องกันเล็บกัดและทาสีบนวัตถุที่กระทำผิด! หากคุณมีฟันปลอมที่ไม่เหมาะสม ให้รีบแก้ไขทันที  วิธีที่ประสบความสำเร็จในการรักษาแผลพุพองที่มุมปากรวมถึงการอดอาหารแบคทีเรียและเชื้อราในอากาศและความชื้นที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต และมีวิธีที่รวดเร็วและเป็นธรรมชาติในการทำเช่นนี้ซึ่งรับประกันการบรรเทาเกือบจะทันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *