การใช้เสาเข็มเจาะความสะดวกในการเคลื่อนย้ายและการถอดออก

 

แท่นขุดเจาะเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้าสำหรับหลายอุตสาหกรรม เสาเข็มเจาะสร้างกองกำลังที่ทรงพลังด้วยวิธีทางกลไฟฟ้าและไฮดรอลิก แท่นขุดเจาะบางตัวยังขับเคลื่อนด้วยพลังลมและไอน้ำแท่นขุดเจาะถูกใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซการขุดและการก่อสร้างและเพื่อสร้างบ่อน้ำ เสาเข็มเจาะขุดได้หลายพันเมตรอย่างมีประสิทธิภาพและบางประเภททดสอบหินและแร่และยังช่วยในการสร้างอุโมงค์ แท่นขุดเจาะอาจเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กพกพาหรืออุปกรณ์

เสาเข็มเจาะขนาดใหญ่เพื่อลงสู่พื้นโลกทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการเครื่องมือสายเคเบิลการฝึกซ้อมเครื่องมือเคเบิลใช้ในการสร้างบ่อน้ำขนาดใหญ่และเสาเข็มเจาะลึกผ่านหิน ประกอบด้วยสายสว่านที่ปลายดอกสว่านเจาะผ่านหัวหินดินที่ไม่รวมตัวกันและสุดท้ายก็คือหิน หินและดินที่แตกหักจะถูกนำออกโดยใช้เหยื่อไม่ได้ใช้งานอย่างแพร่หลายอีกต่อไปแท่นขุดเจาะเครื่องมือสายเคเบิลยังคงทำหน้าที่สำคัญในพื้นที่ชนบทซึ่งค่าใช้จ่ายในการขุดเจาะด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยกว่านั้นสูง

พวกเขาใช้แรงดันไฮดรอลิกการตอกไฮดรอลิกอย่างรวดเร็วและน้ำหนักของแท่น

แม้จะทำงานช้าแต่ก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับประเทศที่ยังคงเจาะด้วยเครื่องมือเคเบิ้ลผลักดันโดยตรงเครื่องผลักดันโดยตรงดันแทนที่จะหมุนดอกสว่าน เสาเข็มเจาะใช้แรงดันไฮดรอลิกการตอกไฮดรอลิกอย่างรวดเร็วและน้ำหนักของแท่นขุดเจาะเองเพื่อเจาะลงไปในพื้นโลกกระบวนการนี้อาจดูช้ากว่าการใช้ดอกสว่านโรตารี่ เสาเข็มเจาะแต่ก็มีข้อดี ซึ่งแตกต่างจากแท่นขุดเจาะแบบหมุนตรงที่ไม่ต้องใช้น้ำมันหรือโฟมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขุดเจาะของเสียที่ไม่ต้องการที่เกิดจากเศษหิน

จะถูกลดลงและมีความสะดวกในการเคลื่อนย้ายและการถอดออก เสาเข็มเจาะแท่นขุดเจาะมีขนาดเล็กลงทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในภูมิประเทศที่ยากลำบากและพื้นที่ห่างไกลโซนิคเครื่องขุดโซนิคใช้เทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่และมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมาก พวกเขาใช้สว่านโรตารี่สั่นเพื่อรบกวนดิน เสาเข็มเจาะดอกสว่านอาจใช้การเคลื่อนที่ขึ้นและลง อนุภาคของดินที่สัมผัสกับดอกสว่านจะถูกทำให้เป็นของเหลวซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดทาน และเนื่องจากการฟลูอิไดเซชันเกิดขึ้น

สกรูป้องกันไม่ให้ดินปิดขณะถอดออกเพื่อสุ่มตัวอย่างขนาดของแท่น

ห่างจากดอกสว่านเพียงไม่กี่มิลลิเมตรจึงไม่ส่งผลต่อคุณภาพของตัวอย่างดินกระบวนการนี้ช้าถ้าหินแข็งมาก เสาเข็มเจาะอย่างไรก็ตามการเจาะแกนเพชรเป็นวิธีเดียวที่สามารถหาตัวอย่างจากพื้นแข็งมากได้สว่านพื้นดินที่อ่อนนุ่มและไม่รวมตัวกันเช่นหนองน้ำไม่สามารถเจาะด้วยแท่นขุดเจาะอื่น ๆ ได้เนื่องจากดินจะปิดลงเอง อย่างไรก็ตามสว่านสว่านสามารถใช้ดอกสว่าน

ที่มีเกลียวเกลียว เสาเข็มเจาะระบบเปียกสกรูป้องกันไม่ให้ดินปิดขณะถอดออกเพื่อสุ่มตัวอย่างขนาดของแท่นขุดเจาะมีตั้งแต่สว่านขนาดเล็กที่ติดตั้งบนรถบรรทุกไปจนถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่วางเสาเข็มเจาะแกนอากาศแท่นขุดเจาะแกนอากาศใช้ใบมีดเพื่อตัดผ่านดินที่ไม่รวมตัว แทนที่จะใช้เบลเลอร์การปักชำจะถูกลบออกโดยใช้อากาศอัดที่ฉีดเข้าไปในรูซึ่งเคลื่อนย้ายผ่านท่อภายใน วิธีการเก็บตัวอย่างนี้ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีกว่าแท่นขุดเจาะอื่น ๆ เนื่องจากโอกาสในการปนเปื้อนจะลดลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *