การใช้งานที่แตกต่างกันสำหรับใบเลื่อยสายพาน

ใบเลื่อยสายพาน

 

ใบเลื่อยสายพานใช้สำหรับตัดวัสดุโลหะ ใช้ในฟาร์มเพื่อตัดโลหะที่ใช้ทำหมุดสำหรับสัตว์ หรือไซโลสำหรับเก็บเมล็ดพืชและการใช้งานอื่นๆ อีกหลายอย่าง เห็นได้ชัดว่าใช้ในร้านงานโลหะเป็นประจำทุกวัน ใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลายอย่าง ในบทความนี้เราจะมาดูการใช้งานเฉพาะของใบเลื่อยประเภทต่างๆ อันแรกคือใบมีดกลม ใช้ใบเลื่อยสายพานสำหรับตัดไฟเบอร์กลาส ยาง และอลูมิเนียม พวกมันจับด้วยมือและใบมีดกลมจะหมุนเร็วมาก

ใบเลื่อยสายพานใช้สำหรับตัดการอัดขึ้นรูป

ของแข็ง และแผ่นที่มีผิวเคลือบ ใบมีดเหล่านี้ยังตัดอลูมิเนียม ทองเหลือง ทองแดง และทองแดง ใบเลื่อยสายพานแข็งความเร็วสูงใช้สำหรับงานเหล็กมาก พวกเขาจะตัดการอัดขึ้นรูป ท่อผนังบาง สต็อกแท่ง เหล็กแองเจิล และแท่งแบน ใบเลื่อยวงเดือนใช้แรงเสียดทานและร้อนสำหรับการตัดมุม, การแปรรูป, โครงสร้าง, พื้นระเบียงและการตัดท่อเหล็ก ใบเลื่อยเย็นแบบแบ่งส่วนจะตัดท่อโครงสร้าง การผลิตบิลเล็ต อลูมิเนียม ทองเหลือง และทองแดง คุณสามารถใช้ใบมีดเพชรตัดผ่านกระจกได้ ใบมีดที่แตกต่างกันส่วนใหญ่จะมาในใบมีดขนาด 1/8 นิ้วถึง 3/4 นิ้ว

ใบมีดบางและยืดหยุ่นใช้สำหรับตัดวัสดุที่โค้งมนหรือโค้ง ใบเลื่อยสายพานใช้สำหรับตัดเป็นเส้นตรง หากคุณใช้ใบมีดที่เหมาะสมสำหรับงานตัดแต่ละครั้ง คุณจะไม่เพียงแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเท่านั้น คุณยังสามารถเก็บใบมีดไว้สำหรับเลื่อยสายพานของคุณได้นานขึ้น หากคุณไม่ใช้ใบมีดที่เหมาะสมในการตัดวัสดุ คุณจะสร้างความเสียหายให้กับใบมีดมากขึ้นซึ่งจะทำให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นมาก เมื่อใบมีดเป็นของใหม่ ใบมีดจะมีความคมเป็นพิเศษ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการกระทำที่เคร่งครัดในตอนเริ่มต้น คุณควรลดความเร็วของเลื่อยลงประมาณ 50% ด้วยใบมีดใหม่จนกว่า

เมื่อคุณใช้ใบเลื่อยสายพานเสร็จแล้ว

อย่าทิ้งใบเลื่อยไว้บนใบเลื่อยสายพานระหว่างใช้ใบมีดและเลื่อยร้อนขึ้น ทำให้ใบมีดยืดออกเล็กน้อย เมื่อเย็นตัวลงก็จะหดตัวเพียงเล็กน้อย หากคุณปล่อยไว้บนเลื่อยด้วยแรงตึง กระบวนการทำความเย็นนี้อาจทำให้ใบมีดแตกได้ การรักษาใบมีดหล่อลื่นเป็นสิ่งจำเป็น ห้ามใช้น้ำหรือสารทำความสะอาดบนใบมีดเพราะอาจทำให้ใบมีดขึ้นสนิมได้อย่างรวดเร็ว น้ำยาทำความสะอาดที่ดีที่สุดคือส่วนผสมของน้ำมันแท่งเลื่อยโซ่ที่มีการยึดเกาะสูงของ 2/3 และน้ำมันก๊าด 1/3 นำไปใช้กับทั้งสองด้านของใบมีด การหล่อลื่นใบมีดจะทำให้สึกหรอน้อยลงและใช้งานได้นานขึ้นมาก

ทางที่ดีควรเก็บไว้ไม่ให้เป็นรอยหรืองอขณะไม่ได้ใช้งาน สามัญสำนึกพื้นฐานมักจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดของคุณ หลังจากที่เครื่องกลึงไม้เอง หนึ่งในเครื่องมือที่ใช้มากที่สุดในโรงกลึงไม้ก็คือใบเลื่อยสายพาน ราคาสำหรับช่างกลึงไม้หลายๆ คน หลังจากที่ซื้อและติดตั้งเครื่องกลึงและเครื่องบดแล้ว เครื่องเลื่อยสายพานคือการซื้อเครื่องจักรขนาดใหญ่ในครั้งต่อไป ขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนทำให้เป็นเครื่องมือที่ดีกว่าสำหรับช่างกลึงไม้และช่างไม้อื่นๆ เช่นเดียวกับเครื่องจักรงานไม้อื่นๆ จำเป็นต้องตั้งค่าเลื่อยวงดนตรีและปรับแต่งเป็นระยะเพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยและแม่นยำ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *