การเลือกเมล็ดพันธุ์ผักที่ดีและขั้นตอนการปลูกที่ถูกต้อง

แม้ว่าจะไม่ค่อยใช้ผู้เชี่ยวชาญในเมล็ดพันธุ์ผักก็ตามมีพื้นฐานที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งสวนผักอินทรีย์ แม้ว่าจะเป็นวิธีการออกแบบสวนสมัยเก่า แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพในการผลิตผักที่ดีที่สุด มีหลายคนที่ไม่รู้จักมากเกี่ยวกับสิ่งที่สวนผักอินทรีย์เป็นจริง จริงๆแล้วการทำเมล็ดพันธุ์ผักเป็นเพียงการปลูกและปลูกผักโดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์เช่นยาฆ่าแมลงและปุ๋ย ดังนั้นอย่างใดอย่างหนึ่งอาจกล่าวได้ว่าการทำสวนชนิดนี้เป็นเพียงแค่การทำงานร่วมกับธรรมชาติและองค์ประกอบต่างๆเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงตามที่พวกเขาต้องการ

นอกจากนี้ยังมีข้อควรพิจารณาในการตั้งเมล็ดพันธุ์ผัก หนึ่งในนั้นคือการเลือกผักที่เหมาะสมให้ปลูก หากต้องการทราบว่าผักใดเหมาะสมที่จะปลูกในสวนอินทรีย์คุณจะต้องมองเข้าไปในอากาศและดินในพื้นที่ของตน หากความแห้งแล้งเป็นเรื่องปกติในพื้นที่แล้วชนิดของผักที่ควรปลูกที่นี่คือผู้ที่ต้องการน้ำมากเพื่อความอยู่รอดและเจริญรุ่งเรือง เมล็ดพันธุ์ผักก่อนที่คุณจะวางเมล็ดพืชลงในดินคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นดินได้รับการไถพรวนและถูกล้างทั้งวัชพืชและหินซึ่งอาจขัดขวางการเจริญเติบโตของต้นกล้า

หลังจากการตัดแต่งแล้วขั้นตอนต่อไปในการจัดสวนผักปลอดสารพิษคือการเพิ่มอาหารกระดูกป่นกรีนซานหรือฟอสฟอรัสหินลงบนดิน นี่คือมันจะมาพร้อมกับโพแทสเซียมไนโตรเจนและฟอสฟอรัส เมล็ดพันธุ์ผักของดินสูงเกินไปก็สามารถปรับได้โดยเพิ่มแหล่งธรรมชาติของกำมะถันหรือมะนาวลงไป สิ่งหนึ่งที่ควรทำก่อนที่จะวางเมล็ดลงบนพื้นดินคือการใส่ปุ๋ยอินทรีย์บางชนิด ทุกคนสามารถทำบ้านนี้โดยใช้วัสดุเช่นเศษหญ้าเศษห้องครัวใบรีไซเคิลกากกาแฟและเปลือกไข่ ใส่ดินอย่างน้อย 1 เดือนก่อนปลูกเมล็ด

เมื่อมีการเตรียมการทั้งหมดเพื่อทำเมล็ดพันธุ์ผักแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องหยอดเมล็ด นอกจากนี้ยังมีกระบวนการที่ต้องปฏิบัติตามที่นี่เพื่อให้แน่ใจว่าผักเจริญเติบโตได้ดี ระยะห่างบางอย่างต้องสังเกตในระยะห่างของเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อให้รากของพวกเขาไม่ต้องต่อสู้ในการรับน้ำ ระหว่างพืชแต่ละชนิดที่ใครตั้งใจจะปลูกพืชชนิดอื่น ๆ สามารถปลูกได้เช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่ามีพื้นที่ จำกัด ในสวนเพื่อให้มีโอกาสน้อยกว่าที่วัชพืชจะบุกรุก

เมล็ดพันธุ์ผักหรือพืชที่จะแบกผลไม้ผักสมุนไพรหรือดอกไม้ เป็นหนึ่งในแหล่งรายได้ที่ดีรวมถึงงานอดิเรกที่ผู้คนจำนวนมาก ต้องเตรียมตัวอย่างพิถีพิถันสำหรับการเพาะปลูกที่แตกต่างกันไป หลายคนชอบที่จะปลูกพืชที่แตกต่างกันในสวนของตนเองเพื่อการใช้งานหรือเพื่อการค้าและนี่คือทำในขนาดใหญ่ เมล็ดพันธุ์ผักต้องรับเมล็ดพืชตามฤดูกาลและเตรียมดินสำหรับการหว่าน พวกเขาจำเป็นต้องวางแผนพืชที่เหมาะสมสำหรับสวนครัวของตนหรือการผลิตเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *