การวิจัยต่อต้านริ้วรอยค้นพบคอลลาเจนล่าสุด

คอลลาเจน คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญในการเตรียมการสำหรับการต่อต้านริ้วรอยในวันนี้จากเครื่องปอกหน้าเพื่อรักษาริมฝีปากให้กับเครื่องฉีดริ้วรอยการฉีดและการรักษาในปัจจุบัน และก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม บทบาทของคอลลาเจนในกระบวนการชราภาพได้รับการยืนยันอย่างดี คอลลาเจนก่อให้เกิดเครือข่ายเชื่อมต่อที่รองรับโครงสร้างเซลล์ของเซลล์ได้ถึง 80% เมื่อเวลาผ่านไปอย่างไรก็ตามในระดับโมเลกุลที่ลึกที่สุดโปรตีนที่เชื่อมต่อเซลล์ผิวจะค่อยๆลดปริมาณลงและกลายเป็นผอมลง (ลดลง) เช่นเดียวกับลักษณะอ่อนเยาว์ของผิว หลังจากอายุ 25 โครงสร้างโมเลกุลของโปรตีนขนาดใหญ่เหล่านี้เปลี่ยนไปและไม่สามารถทำงานได้ดีขึ้น กระบวนการทางชีวภาพที่ผลิตโปรตีนคอลลาเจนที่มีขนาดใหญ่เหล่านี้ไม่สามารถผลิตได้อย่างที่เคยเป็นมา

คอลลาเจนเป็นที่สนใจของนักวิจัยในปัจจุบัน

เนื่องจากมีลักษณะเป็นที่แพร่หลายในโครงสร้างผิวและบทบาทในกระบวนการชรา คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดสร้างแผ่นที่แข็งแกร่งและสายเคเบิลที่สนับสนุนโครงสร้างของผิวหนังอวัยวะภายในกระดูกอ่อนและกระดูกตลอดจนเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทั้งหมดในระหว่าง ที่มีอยู่ใน 80% ของการเชื่อมต่อของผิวโปรตีนต้นแบบนี้เป็นเรื่องของล้านดอลลาร์ที่ใช้ในการวิจัยคอลลาเจนในแต่ละปี เส้นใยคอลลาเจนของผิวหนังยังมีการเปลี่ยนแปลงตลอดจนทำให้เกิดอาการของริ้วรอย เซลล์ผิวไม่เพียง แต่ผลิตน้อยเมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาผลิตสำเนาที่ถูกต้องน้อยลง กระบวนการสองเท่านี้เป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยและผลกระทบ อย่างไรก็ตามการสกัดคอลลาเจนทั้งหมดไม่เท่ากัน ภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องในการจัดหาโปรตีนต้นแบบนี้ในสถานะที่ใช้งานทำให้ยากสำหรับ บริษัท เครื่องสำอางและยาในการผลิต ด้วยเหตุนี้ความเข้มข้นและคุณภาพของคอลลาเจนจึงไม่แน่นอน  ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่มีส่วนผสมของมันน้อยกว่า 3% ซึ่งยังคงใช้งานอยู่กับกระบวนการทางชีววิทยาที่ใช้ อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ทีมนักวิจัยที่ทำงานอย่างกว้างขวางในการศึกษาอิสระอาจเป็นคนแรกที่เข้าใจถึงความสำคัญของกิจกรรมทางชีวเคมีในโปรตีนคอลลาเจน นักวิจัยและนักเคมีจากสถาบันเคมีแห่งหนึ่งในเมือง Gdansk ได้ทำการสกัดคอลลาเจนที่มีชีวิตเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้กับสาเหตุของความชรา การศึกษานี้ค่อนข้างจะทำให้เกิดการหมุนเวียนใหม่ในการดูแลผิวต่อต้านริ้วรอยในวันนี้

การรักษาด้วยคอลลาเจน

ในขณะที่หลายฝ่ายต่อต้านการรักษาด้วยคอลลาเจนยืนยันว่าคอลลาเจนไม่สามารถซึมซับเข้าสู่ผิวการศึกษาอิสระในงานวิจัยคอลลาเจนนี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาใหม่ที่มีความสามารถในการทำเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าความเข้มข้นสูงการซึมผ่านผิวหนังและกิจกรรมทางชีวเคมีในทางใดทางหนึ่งทำให้เกิดประสิทธิภาพของคอลลาเจนอย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่าการสกัดคอลลาเจนก่อนหน้านี้ขาดความสามารถในการดูดซับและได้รับการยอมรับจากกระบวนการทางชีวภาพที่ใช้ บางทีสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของสารประกอบคอลลาเจนที่ใช้งานทางชีววิทยา ได้แก่ ความสามารถในการรวมกันของเมทริกซ์เซลล์ผิวที่แน่นหนาซึ่งปกติจะบล็อกการดูดซึม ความคล้ายคลึงกันโครงสร้างของโปรตีนที่ใช้งานกับของโปรตีนผิว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *