การปลูกผมถาวรเป็นวิธีแก้ปัญหาถาวรหรือไม่

หลายคนรู้สึกหัวล้านบางคนพยายามที่จะอยู่ร่วมกับมันในขณะที่บางคนพยายามหาวิธีหยุดหรือรักษาผลลัพธ์ที่น่าอับอาย วิธีแก้ปัญหาทั่วไปและวิธีหนึ่งที่มีราคาไม่แพงคือยาแก้ผมร่วงในขณะที่บางคนพยายามปกปิดด้วยวิกผมและวิกผมหรือทำหวี แต่แนวทางเชิงรุกในการรักษาปัญหาคือการปลูกผม ปลูกผมถาวรเป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อคืนสภาพเส้นผมที่ดีในบริเวณที่ศีรษะล้าน ทำได้โดยการปลูกถ่ายผมซึ่งนำมาจากจุดที่มีผู้บริจาคที่ด้านหลังศีรษะไปยังบริเวณหัวล้านด้านหน้า ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลามากกว่าหนึ่งเซสชันเพื่อให้เสร็จสิ้นขึ้นอยู่กับระดับของศีรษะล้านที่คุณพบ

เป็นการผ่าตัดปลูกผมถาวรประเภทที่มีการบุกรุกมากขึ้น

  • เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเอาหนังศีรษะด้านหลังศีรษะที่มีการปลูกถ่ายเส้นผมของผู้บริจาคปลูกผมถาวรใช้เฉพาะเครื่องดนตรีพิเศษซึ่งใช้เทคนิคการชกเพื่อกำจัดการต่อกิ่งผมแต่ละเส้น
  • แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ก่อให้เกิดการรุกรานของขั้นตอนนี้คือศัลยแพทย์ยังคงต้องสร้างรอยกรีดขนาดเล็กบนพื้นที่ผู้บริจาคเพื่อปลูกถ่ายผมซึ่งจะทำให้หนังศีรษะได้รับบาดเจ็บมากขึ้น
  • นั่นคือเหตุผลที่ไม่น่าแปลกใจเมื่อเส้นขนที่ปลูกถ่ายหลุดออกไปหลายสัปดาห์หลังการปลูกผมถาวร ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าการสูญเสียช็อกและมันจะน่าเกลียดสำหรับคุณไประยะหนึ่งเนื่องจากหัวของคุณ

แต่นอกเหนือจากนั้นมันเป็นวิธีของรูขุมขนในการให้ที่ว่างสำหรับผมใหม่และผมที่ได้รับการปรับปรุงให้เติบโตขึ้นแทน การสูญเสียภาวะช็อกเกิดขึ้นชั่วคราวดังนั้นคุณไม่ต้องบ้าดีเดือดเมื่อผมที่ปลูกถ่ายของคุณเริ่มหลุดร่วงอีกครั้ง เมื่อผมใหม่เริ่มงอกขึ้นคุณควรดูแลมันเป็นพิเศษ นี่เป็นช่วงเวลาที่เปราะบางมากดังนั้นควรล้างออกโดยใช้แชมพูอ่อน ๆ นวดเบา ๆ บริเวณนั้นเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณนั้น

เมื่อคุณดูแลเส้นผมชุดใหม่ของคุณเป็นอย่างดี

คุณสามารถมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์จะอยู่ได้นานหลายปี มันจะเจริญเติบโตเช่นเดียวกับรูขุมขนเดิม แต่คราวนี้พวกมันแข็งแรงและถาวรมาก สำหรับผู้ที่ทานยาลดผมร่วงก่อนทำขั้นตอนนี้คุณยังสามารถทานยาต่อไปได้หลังการผ่าตัด เป็นการป้องกันไม่ให้ผมร่วงที่ยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก ดังนั้นหากคุณต้องการได้รับการปกปิดผมที่ดีในอัตราที่เร็วกว่ามากและผลลัพธ์ที่ถาวรการผ่าตัดปลูกผมถาวรเป็นเดิมพันที่แน่นอน แต่คุณต้องมีความสำคัญในการเลือกศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงเพื่อให้ทำงานได้ถูกต้องหากคุณพบว่ามีขนบนหมอนของคุณทุกเช้าหรือฝักบัวอาบน้ำของคุณหยุดลงพร้อมกับเส้นผมอาจถึงเวลาที่ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและดูว่าคุณกำลังประสบปัญหาผมร่วงถาวร ผมร่วงหรือผมร่วงชั่วคราวจากฮอร์โมน ความไม่สมดุลหรือการเปลี่ยนแปลงการขาดธาตุเหล็กความผิดปกติของต่อมไทรอยด์หรือโรคเรื้อรัง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *