สีเทอร์โมพลาสติกสำหรับความต้องการเพื่อให้ยืดหยุ่นได้

ในบทความนี้เราจะมาดูการขึ้นรูปสูญญากาศและหลักการพื้นฐานเบื้องหลังอย่างง่ายๆ แม้ว่าจะมีการใช้งานที่แตกต่างกัน และอุปกรณ์ “ใช้งานง่าย” ในตลาด ในความคิดของฉัน ในแง่ของปริมาณสีเทอร์โมพลาสติกและความสม่ำเสมอ ยังคงผลิตได้ดีที่สุดโดย “ผู้เชี่ยวชาญ”โดยสังเขป สีเทอร์โมพลาสติกการขึ้นรูปสูญญากาศคืออะไรการขึ้นรูปสูญญากาศเป็นกระบวนการเทอร์โมฟอร์มพลาสติกโดยอธิบายอย่างง่าย ๆ ว่าแผ่นเทอร์โมพลาสติกถูกใส่เข้าไปในบริเวณที่ขึ้นรูป

ด้วยความเย็นในสภาวะเย็น เทอร์โมพลาสติกถูกให้ความร้อนจนถึงอุณหภูมิที่ต้องการสีเทอร์โมพลาสติกเพื่อให้ยืดหยุ่นได้ จากนั้นจึงยืดเข้าหรือเข้าในแม่พิมพ์ตัวผู้หรือตัวเมียซึ่งมักจะถูกยกขึ้นสีเทอร์โมพลาสติกจากด้านล่างถึงแผ่นเทอร์โมพลาสติก อากาศที่ดักจับจะถูกอพยพและแผ่นจะถูกยึดไว้กับแม่พิมพ์โดยการใช้สุญญากาศระหว่างแผ่นกับพื้นผิวของแม่พิมพ์ เมื่อเอาอากาศออกทั้งหมดและเทอร์โมพลาสติกให้ความร้อนในสภาวะที่ยืดหยุ่นได้ดีที่สุด

การพิจารณาสีเทอร์โมพลาสติกและจัดการอย่างถูกต้องอาจส่งผลให้เกิดรายการปัญหา

มีวัสดุมากมายที่สามารถใช้ได้ และวัสดุทั้งหมดก็มีคุณลักษณะเฉพาะของตัวเอง ดังนั้นเมื่อคุณสมบัติแต่ละอย่างแตกต่างกันไป ข้อกำหนดในการผลิตก็เช่นกันเพื่อสร้างเป็นรายการที่ต้องการควบคู่ไปกับพันธุ์ต่างๆ ที่พบในวัสดุที่ใช้ จะมีข้อพิจารณาอื่นๆ เช่น ประเภทของแม่พิมพ์ที่ต้องการ ชาย/หญิง ดินเหนียว ไม้ อีพอกซีเรซินสีเทอร์โมพลาสติก สําเร็จรูป อลูมิเนียม แม่พิมพ์แยก หรือแม่พิมพ์หลายอิมเพรสชั่น และจะต้องใช้การระบายอากาศ เทเปอร์หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *