Microscope แบบใช้แสงใช้สำหรับงานในห้องปฏิบัติการทั่วไป

 

จุลินทรีย์ตามชื่อหมายถึงสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า คุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อดูโครงสร้างเหล่านี้ใช้microscopeแบบเลนส์เดี่ยวธรรมดาเพื่อศึกษาสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ อย่างไรก็ตามต่อมาด้วยการประดิษฐ์กล้องจุลทรรศน์แบบประกอบทำให้เข้าใจชีวิตของจุลินทรีย์ได้ดีขึ้น microscopeในห้องปฏิบัติการมีสองประเภทพื้นฐานคือกล้องจุลทรรศน์แสงและอิเล็กตรอนกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงหรือแบบใช้แสง

ใช้คลื่นแสงเพื่อสร้างความส่องสว่างในขณะที่กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนใช้อิเล็กตรอน microscopeแบบใช้แสงใช้สำหรับงานในห้องปฏิบัติการทั่วไปในขณะที่microscopeอิเล็กตรอนใช้เพื่อศึกษาวัตถุที่มีขนาดเล็กมากเช่นไวรัส กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงอาจมีหลายประเภทเช่นฟิลด์สว่างฟิลด์มืดคอนทราสต์เฟสหรือฟลูออเรสเซนต์ ประเภทของกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน ได้แก่ microscopeแบบส่องผ่านหรือแบบส่องกราด

เนื่องจากเขาสามารถปรับความเข้มของแสงได้ตามความต้องการในการดู

กล้องจุลทรรศน์แบบ Bright field เป็นmicroscopeที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานห้องปฏิบัติการกล้องจุลทรรศน์ประกอบด้วยระบบรองรับระบบแสงระบบเลนส์และระบบโฟกัส ระบบทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาพขยายของชิ้นงานที่ตรวจสอบระบบสนับสนุนประกอบด้วยฐานแขนและเวที ฐานและแขนเป็นชิ้นส่วนโครงสร้างของกล้องจุลทรรศน์และถืออุปกรณ์เข้าที่ ขั้นตอนของอุปกรณ์ถือสไลด์ของชิ้นงาน สไลด์อยู่ในตำแหน่งและmicroscopeยึดด้วยคลิปโลหะสองอันเข้าที่และขยับด้วยนิ้วมือหรือยึดด้วยกลไกและควบคุมด้วยลูกบิดสองอันระบบไฟระบบนี้ส่งผ่านแสงผ่านชิ้นงานโดยใช้แหล่งกำเนิดแสงคอนเดนเซอร์และไดอะแฟรมม่านตา microscopeหลอดไส้ใช้เป็นแหล่งกำเนิดแสงในกล้องจุลทรรศน์สนามสว่าง

แสงผ่านคอนเดนเซอร์และโฟกัสไปที่ชิ้นงานที่จะดู microscopeไดอะแฟรมม่านตาควบคุมความเข้มความสว่างของแสงที่ผ่านตัวอย่าง สิ่งนี้ช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นเนื่องจากเขาสามารถปรับความเข้มของแสงได้ตามความต้องการในการดูคอนทราสต์ระบบเลนส์ซึ่งmicroscopeจะสร้างภาพจริงเมื่อมองผ่านกล้องจุลทรรศน์ microscopeแบบประกอบมีเลนส์สองชิ้นคือเลนส์ใกล้วัตถุและเลนส์ตาที่ด้านบนซึ่งจะขยายภาพของชิ้นงาน เลนส์ตาจะขยายภาพประมาณ 10 เท่า

ลักษณะของเลนส์ที่ใช้และความยาวคลื่นของแหล่งกำเนิดแสง

กล้องจุลทรรศน์ทั่วไปมีเลนส์ใกล้วัตถุอย่างน้อยสามชิ้นติดตั้งอยู่บนชิ้นส่วนจมูกที่หมุนได้เพื่อให้มีการขยายที่แตกต่างกัน เลนส์ใกล้วัตถุที่ใช้พลังงานต่ำจะขยายภาพเป็น 10 เท่าเลนส์ขนาดกลางเป็นเลนส์ใกล้วัตถุแห้งสูงมีข้อ จำกัด microscopeเกี่ยวกับปริมาณการขยายที่คุณสามารถผลิตได้ด้วยmicroscopeแบบใช้แสง กำลังขยายของเลนส์คือกำลังขยายสูงสุดซึ่งสามารถทำได้โดยการสร้างภาพที่มีความละเอียดดี กำลังการแยกส่วนคือระยะทาง

ที่สั้นที่สุดระหว่างจุดสองจุดที่อยู่ติดกันอย่างใกล้ชิดซึ่งสามารถมองเห็นได้และขึ้นอยู่กับลักษณะของเลนส์ที่ใช้และความยาวคลื่นของแหล่งกำเนิดแสง กำลังการแก้ไขสูงสุดด้วย microscope parts แบบใช้แสงคือประมาณ 0.2 ไมโครเมตรหากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อmicroscopeในห้องปฏิบัติการขณะนี้มีผู้ผลิตหลายรายวางจำหน่ายในตลาด คุณจำเป็นต้องรู้วิธีสังเกตสิ่งที่ดีและเลือกสิ่งที่จะให้คุณภาพการรับชมสูงสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *