โปรแกรมบัญชีและซอฟต์แวร์การบัญชีฟังก์ชันในการทำงาน

ความแตกต่างระหว่างโปรแกรมบัญชีและซอฟต์แวร์การบัญชีอยู่ที่ฟังก์ชันการทำงานช่วงการออกแบบผลลัพธ์และขนาดของหลักสูตร ซอฟต์แวร์บัญชีเพิ่งถูกใช้เป็นคำพ้องความหมายกับโปรแกรมบัญชีซึ่งอาจทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิดได้มากที่สุดซอฟต์แวร์บัญชีเป็นและจะยังคงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรขององค์กรเนื่องจากธุรกิจทำงานบนพื้นฐานของการบัญชีที่ถูกต้อง แต่ โปรแกรมบัญชี คือ มากกว่าการทำบัญชีเพียงอย่างเดียว

องค์กรไม่ได้มีการบัญชีเพียงด้านเดียวยังมีแง่มุมอื่น ๆ อีกมากมายขององค์กรและเมื่อองค์กรมีขนาดใหญ่ขึ้นและปริมาณธุรกิจก็เพิ่มขึ้นอีกไม่กี่ด้านที่เข้ามาในภาพหรือมีความสำคัญมากซอฟต์แวร์โปรแกรมบัญชีการวางแผนทรัพยากรองค์กรครอบคลุมทุกแง่มุมที่เป็นไปได้ขององค์กรขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่รวมถึงการบัญชีและรวมทุกแง่มุมขององค์กรไว้ภายใต้ซอฟต์แวร์ที่ไร้รอยต่อเพียงตัวเดียวโปรแกรมบัญชีเพื่อให้ข้อมูลไหลจากแผนกหนึ่งไปยังอีกแผนกหนึ่งแบบเรียลไทม์และสร้างผลลัพธ์ที่รวม

สร้างรายงานที่แสดงสถานะที่แน่นอนขององค์กรในแง่ของกำไรและขาดทุน

ซึ่งสามารถสะท้อนสถานะโปรแกรมบัญชีของทั้งองค์กร ซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรขององค์กรเป็นซอฟต์แวร์การจัดการทรัพยากรที่สามารถจัดการกับกิจกรรมทั้งหมดขององค์กรได้เช่นในกรณีของการผลิตโดยสามารถเริ่มต้นจากการติดตามซัพพลายเออร์วัตถุดิบจนถึงบันทึกหลังการขายของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ในขณะที่ซอฟต์แวร์โปรแกรมบัญชีติดตามการไหลของเงินโดยการประมวลผลบัญชีลูกหนี้และเจ้าหนี้และสร้างรายงานที่แสดงสถานะที่แน่นอนขององค์กรในแง่ของกำไรและขาดทุนความสับสนเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างโปรแกรมบัญชีและซอฟต์แวร์การบัญชีได้เติบโตขึ้น

อย่างมากเนื่องจากบริษัท ซอฟต์แวร์ ERP ส่วนใหญ่ได้สร้างซอฟต์แวร์บัญชีที่พวกเขาสร้างโปรแกรมบัญชีหรือเข้ายึด บริษัท ซอฟต์แวร์บัญชีขนาดเล็กโปรแกรมบัญชีเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรขององค์กร ในการระบุความแตกต่างอย่างมากระหว่าง ERP และซอฟต์แวร์โปรแกรมบัญชีเราจำเป็นต้องทราบว่าซอฟต์แวร์บัญชีเริ่มต้นจากการขายการซื้อเงินสดและใบสำคัญของธนาคารและเสร็จสิ้นในงบดุลเพื่ออธิบายสถานะทางการเงินขององค์กรในช่วงเวลาที่กำหนด

องค์กรต่างๆสามารถทำงานในสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ห่างไกล

ในขณะที่การวางแผนทรัพยากรขององค์กรนั้นเหนือกว่าการทำบัญชีอย่างง่ายและยังสามารถคาดการณ์ความสูญเสียหรือผลกำไรในอนาคตการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของตลาดโอกาสที่ดีกว่าวิธีการเพิ่มผลกำไรลดต้นทุนการผลิตการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปการระบุตลาดใหม่เป็นต้นและ โปรแกรมบัญชีสามารถให้ข้อมูลทั้งหมดนี้แก่ฝ่ายบริหารในรูปแบบรวมเดียว ดังนั้นความแตกต่างระหว่าง ERP และการบัญชีโปรแกรมบัญชีสําเร็จรูปเป็นเครื่องมือที่ไม่เพียงอธิบายว่าธุรกิจกำลังดำเนินไปอย่างไร แต่ยังสามารถแนะนำวิธีการทำงานให้ดีขึ้นเพื่อรับผลกำไรที่สูงขึ้นด้วยการถือกำเนิดของโปรแกรมบัญชี

องค์กรต่างๆสามารถทำงานในสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ห่างไกลหลายแห่งได้อย่างสะดวกและยังสามารถรับสถานะรวมของทั้งองค์กรได้ที่สำนักงานใหญ่ทุกวัน นี่คือข้อแตกต่างระหว่างโปรแกรมบัญชีและซอฟต์แวร์บัญชี แม้ว่าซอฟต์แวร์บัญชีที่มีคุณภาพจะสามารถจัดการระบบบัญชีและธุรกรรมที่ซับซ้อนได้หลายระบบ แต่โปรแกรมบัญชีสามารถให้มุมมองที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการทำงานในแต่ละวันของแต่ละสถานที่และทำให้มั่นใจได้ว่าจะปฏิบัติตามนโยบายและกฎทั่วไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *