หลักการใช้งานของหัวพ่นหมอก

2

หลักการทำงาน ของระบบพ่นหมอก สามารถอธิบายได้ โดยน้ำประปาภายในบ้าน ซึ่งคุณภาพน้ำประปา มีผลต่อการใช้งานระบบพ่นหมอก ซึ่งน้ำจะเข้าสู่ท่อ เพื่อไปเข้าสู่ถังพักน้ำ ขนาด 100 ลิตร โดยน้ำที่ไหลเข้า ถังพักน้ำ จะมีลูกลอย ขนาดเล็ก ทำหน้าที่คอยเปิด-ปิดน้ำเข้าถังพัก กรณีที่น้ำเต็มถัง ต่อจากนั้นน้ำจากถังพัก จะไหลออกจาก ถังพัก ที่บอลวาล์วเพื่อไปเข้าชุดกรองสแตนเลส หลังจากกรองน้ำจากถังพัก น้ำจะเข้าสู่ปั๊มน้ำแรงดันสูง เมื่อใดที่ปั๊มทำงานน้ำที่มีแรงดันสูงจะถูกปั๊มออกทางท่อ ซึ่งท่อนั้นจะเป็นท่อ pvc ขนาด 4 หุน

เนื่องจากหัวพ่นหมอกสามารถเสียบเข้าได้อย่างง่ายกับท่อพีอี ดังนั้นท่อจึงถูกต่อกับท่อพีอี ขนาด 20 มิลลิเมตร ผ่านข้องอเกลียวนอกที่ทนแรงดันสูง อีกด้านหนึ่งของท่อพีอี ขนาด 20 มิลลิเมตร จะถูกอุดตาย ด้วยหัวอุดแบบแรงดันสูง การต่อหัวพ่นหมอก แบบ 4 ทิศทาง ซึ่งสามารถเชื่อมเข้ากับท่อพีอีได้โดยใช้เครื่องเจาะสายพีอี สำหรับเดินระบบน้ำสปริงเกอร์ทั่วไป

การตั้งเวลาเปิดปิด ระบบพ่นหมอก โดยปกติ ระบบหัวพ่นหมอก จะใช้เครื่องตั้งเวลาในการเปิดปิด เช่น เปิดพ่นหมอก 2 นาที และปิดพ่นหมอก 45 นาที เป็นเครื่องตั้งเวลาที่ราคาค่อนข้างถูก สามารถตั้งเวลาได้ วันละ 8 ครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วเพียงพอต่อการใช้งานในช่วงกลางวัน ระหว่าง 11.00 -15.00 น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *