พวกเราส่วนใหญ่จะเคยเห็นป้ายแสดงผลจอ LED / LED Display

นับร้อย ๆ ดวงในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราอาศัยหรือทำงานในเมืองหรือพื้นที่มหานครขนาดใหญ่ นับตั้งแต่การพัฒนาในปี 2521 ป้ายแสดงผล LED ได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่แข็งแกร่งถึงความเก่งกาจและประสิทธิภาพของพวกเขาป้ายแสดงผล LED ประกอบด้วยแผง LED ตามจำนวนที่กำหนด เห็นได้ชัดว่าจำนวนแผงและองค์ประกอบที่แน่นอนขึ้นอยู่กับขนาดและขนาดของจอแสดงผล แผงเหล่านี้แต่ละแผงประกอบด้วย จอ LED / LED Display ขนาดเล็ก ซึ่งใช้ในการสร้างข้อความหรือเพื่อสร้างภาพ ขึ้นอยู่กับสีของ LED ที่ใช้

จอ LED / LED Display อาจเป็นสีเดียวหรือเป็นสีทั้งหมด

คนส่วนใหญ่ทราบดีว่าสีน้ำเงิน สีแดง และสีเขียวเป็นสีหลัก การผสมสีเหล่านี้เข้าด้วยกันโดยที่เฉดสีต่างๆ ซ้อนทับกัน จะสร้างจอแสดงผลหลากสี ดังนั้นเพื่อสร้างกลุ่มป้ายแสดงผล LED ที่มีสีครบถ้วนของ LED สีแดงสีน้ำเงินและสีเขียวจึงเป็นสิ่งจำเป็น มีวิธีหลักสองวิธีในการฝัง LED เหล่านี้ลงในแผง แต่สิ่งที่สำคัญคือแผงจะประกอบด้วยกลุ่มเล็กๆ ของสีหลักสามสี เมื่อภาพวิดีโอที่กำหนดถูกส่งไปยังโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมจอ LED / LED Display เหล่านี้จะติดสว่างอย่างรวดเร็วและดับลงในลำดับที่แม่นยำเพื่อสร้างภาพที่ต้องการ

เนื่องจากแต่ละภาพบนจอ LED / LED Display ถูกสร้างขึ้นโดยใช้กลุ่มของ LED ขนาดเล็ก ยิ่งไดโอดมีขนาดเล็กเท่าใด ภาพก็จะยิ่งมีรายละเอียดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเปรียบได้กับพิกเซลบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือภาพถ่ายดิจิทัลโดยตรง เนื่องจากภาพแต่ละภาพประกอบด้วยจุดสีเล็กๆ จุดที่มีขนาดเล็กและจำนวนมากขึ้น

ไม่จำเป็นสำหรับการใช้งานจอ LED / LED Display ส่วนใหญ่

อันที่จริงป้ายแสดงผลแบบโมโนโครมนั้นใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกสมัยใหม่เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นข้อความที่จำเป็นต่อสาธารณชน ป้ายเหล่านี้สามารถเห็นได้บนรถโดยสารเป็นป้ายแสดงจุดหมายปลายทาง ในธนาคาร เช่น ป้ายแสดงสัญลักษณ์ และในสนามบินและสถานีรถไฟ จอ LED / LED Display แบบสีจำนวนมากใช้เพื่อแสดงโฆษณา โลโก้ และคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่มีลักษณะคล้ายโปสเตอร์เพื่อการโฆษณา โดยสรุปแล้ว ป้ายแสดงผล LED สามารถใช้ได้กับทุกวิธีในการสื่อสารมวลชน เนื่องจากความเก่งกาจและประสิทธิภาพ

การใช้งานจึงเพิ่มขึ้นและช่วงของการใช้งานที่พวกเขาถูกนำไปใช้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน LED คือเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างแท้จริง จอ LED / LED Display และเทคโนโลยีนี้ดูเหมือนว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ คุณจะพบว่ามันใช้ในสถานที่ แกดเจ็ต และอุปกรณ์เสริมที่คุณอาจไม่ทราบ ตั้งแต่หน้าจอ LED ที่สนามกีฬาในพื้นที่ของคุณ ไปจนถึงป้ายถนน ไปจนถึงสิ่งของที่คุณใช้ทุกวัน LED ถูกใช้ในอุปกรณ์และสถานที่ต่างๆ มากมาย ดูเหมือนว่าจะแพร่หลายในทางบวก LED มีราคาไม่แพงนัก มีขนาดเล็ก และมีหลายพันวิธีในการใช้งาน เหมาะสำหรับเป็นของขวัญที่สนุกสนานและแปลกใหม่ตลอดจนของขวัญที่ใช้งานได้จริง นี่คือแนวคิดบางประการสำหรับของขวัญ LED สำหรับทุกคน:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *