ประเภทของกาแฟดริป

การคั่วเมล็ดกาแฟดริปจะเปลี่ยนคุณสมบัติทางเคมีของถั่วทำให้เกิดรสชาติที่เป็นที่รู้จัก เมล็ดกาแฟดริปสีเขียวจะขยายตัวขณะเปลี่ยนสีและกลิ่น ยิ่งถั่วดูดซับความร้อนระหว่างการคั่วมากเท่าไหร่สีก็จะยิ่งเข้มขึ้น เริ่มแรกถั่วจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลืองตามด้วยสีน้ำตาลอ่อนที่เข้มขึ้นเรื่อย ๆ สีกาแฟคั่วมีสี่ประเภท ได้แก่ แสงกลางคั่วเต็มและเข้ม แต่ละอย่างมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติและรสชาติพอ ๆ กับสีสัน

การคั่วโดยทั่วไปสำหรับผู้ผลิตกาแฟดริป

กาแฟดริปส่วนใหญ่คือถั่วคั่วแบบเบาระดับนี้ประกอบด้วยรูปแบบการคั่วเช่นอบเชยอบเชย”ครึ่งเมือง”สไตล์นิวอิงแลนด์และเมืองแห่งแสงสี” โดยทั่วไปแล้วถั่วจะมีพื้นผิวที่แห้งและสร้างความเป็นกรดสูงกว่าและมีรสชาติที่เบากว่า ขั้นตอนการคั่วสำหรับถั่วคั่วแบบอ่อนมักจะไม่ยืดออกไปนานหลังจากการแตกครั้งแรกช่วงเวลาที่เมล็ดกาแฟดริปเริ่มปรากฏหลังจากการคั่วหลายนาที การย่างแบบกลางต่อไปประกอบด้วยรูปแบบการคั่วเช่นอเมริกันปกติสีน้ำตาลและอาหารเช้าถั่วมีสีน้ำตาลปานกลางและโดยทั่วไปแล้วรสชาติจะเข้มข้นกว่าของที่คั่วอ่อน ๆ

บางคนบอกว่ารสชาตินั้นหวานกว่าจริง ๆ โดยมีร่างกายมากกว่าสมดุลของความเป็นกรด รสและความซับซ้อนที่ลึกซึ้งกว่า อย่างไรก็ตามเมล็ดถั่วยังคงมีความคล้ายคลึงกันในความรู้สึกของพื้นผิวซึ่งยังคงแห้งอยู่ การคั่วนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ขายกาแฟดริป สไตล์การคั่วที่เข้มที่สุดต่อไปคือการคั่วแบบเต็มซึ่งรวมถึงระดับต่างๆ เช่น สูเวียนนาเอสเปรสโซอิตาเลี่ยนคอนติเนนตัลและเต็มเมืองถึงระดับนี้เมื่อถั่วเริ่มแตกเป็นครั้งที่สองเรียกว่ารอยแตกที่สอง พื้นผิวของถั่ว มักจะมีความแวววาวกว่าถั่วระดับคั่วอ่อนหรือปานกลางเนื่องจากการแตกครั้งที่สองทำให้น้ำมันลอยขึ้นมาที่ผิวของถั่ว ถั่วที่คั่วน้อยไม่มีผิวมันเพราะไม่ได้รับความร้อนนานพอที่น้ำมันจะซึมลงสู่ผิว

รสชาติค่อนข้างเผ็ดและยังมีรสขมเล็กน้อยที่ค้างอยู่ในคอ

สไตล์การคั่วที่เข้มที่สุดคือ ซึ่งเป็นกาแฟดริป หลังจากการแตกครั้งที่สองถั่วจะเริ่มสูบบุหรี่ในขณะที่น้ำตาลของมันเริ่มเป็นถ่าน พื้นผิวของถั่วคั่วสีเข้มจะมีความมันเป็นพิเศษและรสชาติจะไม่มีรสชาติของถั่วโดยธรรมชาติ แต่รสชาติจะเป็นแบบเบา ๆ ในขณะที่สโมคกี้ หวานเนื่องจากยิ่งคั่วเข้มเท่าไรความเป็นกรดก็จะยิ่งน้อยลงในกาแฟคั่วสด การคั่วกาแฟดริปเป็นศิลปะและเช่นเดียวกับความสมบูรณ์แบบของศิลปินที่แท้จริงมาพร้อมกับกาลเวลา ประสบการณ์มาจากการคั่วซ้ำแล้วซ้ำเล่าและในเวลาต่อมาคุณได้เรียนรู้ว่าอะไรใช้ได้ผลกับเทคนิคการคั่วของคุณและอะไรที่ไม่ได้ผล

เมื่อคั่วเมล็ดกาแฟที่บ้านไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์การคั่วแบบใดก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเครื่องของคุณอุ่นไว้ก่อนสักสองสามนาทีก่อนที่เมล็ดกาแฟดริปสีเขียวจะถูกเพิ่มเข้าไปในห้องคั่วเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นผิวทั้งหมดมีความร้อนสม่ำเสมอ ให้ห้องเคลื่อนไหว อย่าปล่อยให้ห้องคั่วของคุณหยุดเคลื่อนไหวในขณะที่ความร้อนยังคงเปิดอยู่ ถั่วต้องเคลื่อนไหวไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ไหม้และอาจเกิดไฟไหม้ได้ ไฟในเครื่องคั่วของคุณหมายความว่าถั่วของคุณถูกทำลายและอาจเป็นไปได้ว่าเครื่องคั่วของคุณไม่ต้องพูดถึงอันตรายที่เกี่ยวข้องกับไฟไหม้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *