ตกแต่งด้วยฉากกั้นห้อง

ฉากกั้นห้องอาจเป็นรูปแบบของการตกแต่ง วิธีการใช้งานเพื่อแยกพื้นที่ หรือทั้งสองอย่าง ตัวแบ่งห้องมีรูปแบบต่างๆ ที่สามารถใช้ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ ตัวอย่างเช่น บุคคลที่ต้องการแยกห้องบางส่วนอาจใช้ตัวแบ่งห้องแบบถาวรหรือแบบความกว้างครึ่งหนึ่ง ตกแต่งด้วยชั้นวางด้านหนึ่งเพื่อการใช้งาน ด้วยวิธีการใช้วงเวียนห้องที่หลากหลายจึงเป็นเรื่องยากที่จะเลือกว่าจะใช้แบบใด ดังนั้นจึงควรมีความรู้เกี่ยวกับฉากกั้นห้องประเภทต่างๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่าส่วนใดจะเข้ากับพื้นที่ของวงเวียนห้องได้ดีที่สุด ใช้ใน

ตัวแบ่งห้องสามารถแบ่งออกเป็นสามประเภทพื้นฐาน

ตัวแบ่งห้องถาวร ตัวแบ่งห้องแบบชั่วคราว และตัวแบ่งแบบยืดหยุ่น ฉากกั้นห้องแบบถาวรอาจเป็นแบบผนังครึ่งความกว้างหรือความสูงครึ่งหนึ่ง ซึ่งหมายความว่าตัวแบ่งสามารถออกมาได้ครึ่งทางบนพื้นหรือครึ่งทางขึ้นกำแพง ผนังอาจมีชั้นวางด้านหนึ่งหรือเพียงตกแต่งให้เข้ากับส่วนอื่นๆ ของห้องก็ได้ จากนั้นจะมีฉากกั้นห้องแบบชั่วคราว ซึ่งอาจเป็นชั้นวาง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ หรือแม้แต่ต้นไม้ที่ใช้แยกพื้นที่ สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด มีตัวแบ่งห้องที่ยืดหยุ่นได้ ซึ่งรวมถึงหน้าจอและพาร์ติชั่นซึ่งเป็นตัวแบ่งที่เลื่อนเข้าไปในผนังเพื่อปรับพื้นที่หรือความเป็นส่วนตัวให้เหมาะสมเมื่อจำเป็น ฉากกั้นห้องแต่ละประเภทมีวัตถุประสงค์ในการตกแต่งและแบ่งพื้นที่

ฉากกั้นห้องที่ยืดหยุ่นได้มีอยู่หลายประเภท

อาจเป็นหนึ่งในประเภทที่ได้รับความนิยมมากกว่านั้นคือฉากกั้นห้อง ราคาถูกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากญี่ปุ่นหรือเอเชีย หน้าจอเหล่านี้มักจะทำจากผ้าหนาที่มีการออกแบบประเภทต่างๆ วงเวียนเหล่านี้สามารถใช้เพื่ออำพรางมุม แยกห้อง หรือใช้เป็นสถานที่เปลี่ยนเสื้อผ้า วิธีหนึ่งในการแบ่งห้องที่มีฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นคือซื้อห้องสองห้องและวางให้ตรงข้ามกัน โดยปล่อยให้มีช่องว่างระหว่างทางเดินเพื่อเดินผ่าน นอกจากนี้ ฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นยังให้แสงส่องผ่านหน้าจอ ทำให้พื้นที่ในหน้าจอดูอบอุ่นและน่าอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *